วิธีการเลือกระบบกล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกเป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวัง บทความนี้จะกล่าวถึงความหมายของกล้องวงจรปิด ประวัติโดยย่อของเทคโนโลยีนี้ และการใช้งานหลักของกล้องวงจรปิดในสังคม ย่อมาจากโทรทัศน์วงจรปิด กล้องวงจรปิดแตกต่างจากโทรทัศน์ที่คุณดูสบู่ที่คุณชื่นชอบเนื่องจากไม่ได้ออกอากาศสัญญาณต่อสาธารณะ แทนที่จะส่งภาพจากกล้องวิดีโอไปยังจอภาพผ่านสายเคเบิล เครื่องส่งสัญญาณไร้สาย หรือผ่านทางอินเทอร์เน็ต รูปภาพนี้สามารถบันทึกและจัดเก็บบนดิสก์ได้

การใช้กล้องวงจรปิดครั้งแรกครั้งใหญ่ครั้งแรกเกิดขึ้น

โดยกองทัพสหรัฐ ในการทดสอบขีปนาวุธ ได้ใช้กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบการทดสอบความปลอดภัย เทคโนโลยีนี้มีประโยชน์เพราะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด มองหาข้อบกพร่องและปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในขณะที่อยู่ให้พ้นจากอันตราย หากปราศจากปัญหากล้องวงจรปิดกับขีปนาวุธอาจไม่มีใครสังเกตเห็น มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ส่วนกลางเพื่อสังเกตฝูงชนระหว่างการเดินขบวนและการชุมนุม เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นและกลายเป็นกล้องวงจรปิดที่มีเทคโนโลยีสูงมากขึ้น จึงมีการใช้กล้องวงจรปิดในที่สาธารณะอย่างแพร่หลายเพื่อเฝ้าติดตามกิจกรรม

การใช้งานเพิ่มเติมรวมถึงการป้องกันการโจรกรรมจากร้านค้าปลีก

  • ปัจจุบันกล้องวงจรปิด ยี่ห้อไหนดีของสหราชอาณาจักรใช้กันอย่างแพร่หลายในการตรวจสอบพื้นที่สาธารณะ เช่น สถานีรถไฟ ถนน จัตุรัสใจกลางเมือง ร้านค้า และรถประจำทาง
  • มันไม่ได้หยุดอยู่ที่พื้นที่สาธารณะ เนื่องจากผู้คนจำนวนมากกำลังลงทุนในกล้องวงจรปิดเพื่อปกป้องบ้านของพวกเขาด้วยอาชญากรรม 5 ล้านครั้งในอังกฤษและเวลส์ในปีที่แล้ว
  • จึงเป็นที่ชัดเจนว่าเหตุใดกล้องวงจรปิดจึงมีความสำคัญมาก

กล้องวงจรปิดเป็นตัวยับยั้งอาชญากรรมที่ยิ่งใหญ่

เนื่องจากผู้กระทำความผิดรู้ว่ามีความเป็นไปได้มากกว่าที่จะถูกระบุตัว พื้นที่ที่มีกล้องวงจรปิดน้อยหรือไม่มีเลยอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมมากขึ้นด้วยเหตุนี้ หากการมีอยู่ของกล้องวงจรปิดไม่ได้ขัดขวางผู้กระทำความผิด หวังว่ามันจะจับข้อมูลได้เพียงพอที่จะช่วยในการสืบสวนของตำรวจ สำหรับธุรกิจ กล้องวงจรปิดอาจทำหน้าที่เป็นตัวยับยั้งการโจรกรรมจากภายนอก แต่ก็สามารถช่วยระบุอาชญากรภายในองค์กรได้เช่นกัน สำหรับผู้จัดการและเจ้าของธุรกิจ กล้องวงจรปิดสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์แก่คุณว่าพนักงานของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด

สามารถช่วยปกป้องพนักงานของคุณจากการถูกกล่าวหาอย่างผิด ๆ เช่น หากลูกค้าอ้างว่าพวกเขาถูกขายผิดผลิตภัณฑ์ และยังสามารถปกป้องบริษัทจากข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จ เช่น การบาดเจ็บในสถานที่ แม้ว่ากล้องวงจรปิดส่วนใหญ่จะใช้เพื่อป้องกันอาชญากรรม แต่ก็มีทางเลือกที่หลากหลาย สวนสัตว์เอดินบะระไม่เพียงแต่ใช้กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของไซต์เท่านั้น แต่ยังได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อให้ลูกค้าได้ใกล้ชิดกับสัตว์มากขึ้น