เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์ Epson Dotmatrix LQ 590

เพื่ออธิบายอย่างชัดเจนเกี่ยวกับขนาดของผ้าหมึกของ Epson Dotmatrix LQ 590 คุณต้องเข้าใจแกนหลักของเครื่องพิมพ์หรือตัวอุปกรณ์เอง นี่คือเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ใช้ริบบิ้นหมึกของเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์ขนาดที่กำหนด หัวพิมพ์วิ่งไปมา ขึ้นและลง หน้าจะถูกพิมพ์โดยใช้การกระแทก กลไกนี้คล้ายกับการทำงานของเครื่องพิมพ์ดีดจริงๆ ผ้าหมึกของเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์ทุกขนาดจะถูกนำไปใช้ในกระบวนการตามความต้องการของเครื่องพิมพ์ 

ตัวอักษรจะถูกวาดครั้งแรก Epson Dotmatrix LQ 590

นี่คือสาเหตุที่แบบอักษรและกราฟิกที่พิมพ์ออกมาแตกต่างกันและไม่สอดคล้องกัน ใช้แรงกดทางกลเพื่อให้สามารถเริ่มพิมพ์ได้ เครื่องพิมพ์ที่ใช้ผ้าหมึกของ Epson Dotmatrix LQ 590 ขนาดใดก็ได้สามารถพิมพ์สำเนาโดยมีหรือไม่มีคาร์บอนก็ได้ ทุกจุดที่ถูกสร้างขึ้นด้วยขนาดของผ้าหมึกของเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์นั้นถูกผลิตขึ้นโดยใช้ลวดหรือหมุดที่อันที่จริงแล้วเป็นแท่งโลหะขนาดเล็ก แกนถูกขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยกำลังที่แม่เหล็กไฟฟ้าขนาดเล็กมี 

มีบางส่วนที่สามารถทำจากไพลินเทียมหรือทับทิมที่มีรูพรุนหรือแผ่นนำซึ่งหันไปทางกระดาษและริบบิ้นของเครื่องพิมพ์ หัวพิมพ์เป็นส่วนที่เคลื่อนที่ของอุปกรณ์ เมื่อใช้เครื่องพิมพ์เพื่อพิมพ์ข้อความทั่วไป Epson Dotmatrix LQ 590 จะสามารถพิมพ์ข้อความได้ครั้งละหนึ่งบรรทัดเท่านั้น มีเครื่องพิมพ์บางประเภทที่มีหัวพิมพ์ซึ่งมีเครื่องมือสร้างจุดในแนวตั้งหนึ่งเส้น นอกจากนี้ยังมีบางประเภทที่พยายามปรับปรุงความหนาแน่นของจุดโดยให้มีแถวแทรกสลับกัน

เครื่องพิมพ์ที่ใช้ริบบิ้นหมึกของ Epson Dotmatrix LQ 590

ที่ชื่นชอบของคนจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการการพิมพ์ที่หนักหน่วง ต่างจากเครื่องมือขั้นสูง เครื่องพิมพ์ประเภทนี้มีความทนทานสูง บ่อยครั้งหมึกจะเสื่อมสภาพก็ต่อเมื่อหมึกบุกรุกอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เป็นแนวทางในส่วนหัวเท่านั้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น สิ่งสกปรกอาจเกาะอยู่บนหัวพิมพ์ซึ่งอาจทำให้แนวทางไม่ถูกต้องบนสายไฟที่เครื่องมือใช้เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด  อาจมีบางครั้งที่งานพิมพ์ไม่ชัดเจนและอ่านยาก หากคุณเป็นเจ้าของ Epson Dotmatrix LQ 590 คุณจะต้องใช้ริบบอนสำหรับเครื่องพิมพ์ 

ริบบิ้นเคลือบด้วยสีย้อมหรือเรซินที่กดลงบนกระดาษเพื่อถ่ายโอนข้อความหรือรูปภาพ ส่วนใหญ่ทำจากไนลอนอิ่มตัวด้วยหมึกสีดำหรือสี ส่วนใหญ่ยังมาพร้อมกับแกนม้วนเก็บในปลอกพลาสติก ผ้าหมึกสีดำใช้สำหรับพิมพ์เอกสารหรือรูปภาพขาวดำ Epson Dotmatrix LQ 590 ราคาและมักใช้สำหรับข้อความ บาร์โค้ด และฉลากธรรมดา ในขณะเดียวกัน ริบบอนสีเต็มรูปแบบใช้แผงสี่สีเพื่อพิมพ์สีที่หลากหลาย ประกอบด้วยแผง การผสมสีเหล่านี้ทำให้เกิดเอฟเฟกต์สีที่หลากหลาย เหมาะสำหรับภาพถ่ายและภาพ เมื่อซื้อริบบ้อนเครื่องพิมพ์ อย่าลืมซื้อริบบิ้นที่ใช้ผ้าไนลอนที่ทนทาน 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://modernprinterservice.com/รายละเอียดสินค้า-473500-1-epson-dot-matrix-printer-lq-590.html

Epson Dotmatrix LQ 590