ทำไมแผนภูมิคอร์ดเพลงสตริงจึงมีประโยชน์

การเล่นกีตาร์เป็นความฝันหรือความทะเยอทะยานของผู้คนนับล้าน กีตาร์ตัวแรกนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของคนอื่น ๆ กี่คนก็จะเป็นที่พิเศษกับคุณเสมอ แต่คุณต้องเรียนรู้วิธีการเล่นเพื่อเริ่มต้น มีช่วงการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นกีตาร์ มันไม่มีทางเป็นไปได้ เมื่อเริ่มใช้งานครั้งแรก คุณจะสะดุดกับสิ่งที่ฟังดูเหมือนไม่สมเหตุสมผล นี่คือเวลาที่คุณต้องการความช่วยเหลือจากแผนภูมิคอร์ดเพลงสตริง มันจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นด้วยแผนภูมิคอร์ดเพลงสตริงที่มีคุณภาพแต่พื้นฐานเพื่อให้คุณก้าวต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีคอร์ดกีตาร์ที่จำเป็นและเล่นบ่อยที่สุด

นั่นคือคอร์ดเพลงสตริงที่อยู่ในเพลงส่วนใหญ่

เพื่อที่คุณจะได้เรียนรู้การเล่นเพลงมากมายจากคอร์ดที่จำเป็นเหล่านั้น ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสำหรับสิ่งเหล่านี้เนื่องจากอินเทอร์เน็ตเต็มไปด้วยแผนภูมิคอร์ดกีต้าร์ฟรี อย่างไรก็ตาม การหาคอร์ดเพลงสตริงที่มีคุณภาพเป็นส่วนที่ยาก สิ่งที่คุณต้องการอย่างแน่นอนในตอนเริ่มต้นคือสิ่งที่มีความละเอียดสูงตามธรรมชาติ ดังนั้นคุณจะมีมุมมองที่ดีขึ้นเกี่ยวกับโครงสร้างคอร์ดของแท็บกีตาร์ คุณยังสามารถเลือกที่จะจ่ายเงินไม่กี่ดอลลาร์สำหรับหนังสือสอนกีตาร์

บางครั้งหนังสือเหล่านี้ก็มาพร้อมกับแผนภูมิคอร์ดกีตาร์ในรูปแบบการพิมพ์ภายในหนังสือด้วย แต่อีกครั้ง วิธีนี้ไม่เหมาะเพราะจะแขวนไว้บนผนังหรือในที่ที่ง่ายและสะดวกสบายซึ่งมองเห็นได้ยากขณะเล่นกีตาร์ เข้าใจว่าในช่วงเริ่มต้น คุณอาจพบกับความหงุดหงิดในระดับสูง อย่างไรก็ตามอย่ายอมแพ้ แม้แต่นักกีตาร์ที่เก่งที่สุดก็ยังบอกคุณได้ว่าพวกเขาผ่านมันมาและไม่ยอมแพ้ ดังนั้นคุณไม่ได้อยู่คนเดียว และพวกเขายังจะบอกคุณด้วยว่าการได้รับคำแนะนำคอร์ดเพลงสตริงที่มองเห็นได้ง่ายเมื่อเล่นและเรียนกีตาร์จะช่วยได้มากเพียงใด

การจดจำคอร์ดทั้งหมดบนแผนภูมิคอร์ดเพลงสตริง

จนกว่าคุณจะสามารถจับนิ้วและดีดได้โดยไม่ต้องมองด้วยซ้ำ มันจะกลายเป็นธรรมชาติที่สอง เมื่อมองแวบแรก แผนภูมิคอร์ดกีตาร์จะคล้ายกับกระดานหมากรุกที่เต็มไปด้วยชิ้นส่วนสีขาวและสีดำ แต่อย่ากลัวเลย ยึดติดกับมันและก่อนที่คุณจะรู้ว่าคุณจะถึงจุดที่คุณสามารถหยิบกีตาร์ขึ้นมาและเริ่มดีดตัวออกไป เส้นและจุดสีดำที่คุณเห็นในแผนภูมิคอร์ดเพลงสตริงไม่ใช่ตัวหมากรุกหรือชิ้นส่วน แต่เป็นแถบสำหรับคอร์ดกีตาร์ พวกเขาแสดงตำแหน่งที่คุณต้องวางนิ้วของคุณ กล่าวคือ สตริงใดและความหงุดหงิดที่คุณต้องวางนิ้วใดก่อนที่คุณจะดีดคอร์ด

นี่คือเคล็ดลับที่ดี หากคุณรู้จักใครที่เชี่ยวชาญในการเล่นกีตาร์ ให้ติดต่อกับพวกเขาเพื่อตั้งค่าเซสชั่นการเล่นกีตาร์สั้น ๆ และให้คุณทั้งคู่เล่นคอร์ดเพลงสตริงเพื่อฝึกฝน นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเร่งกระบวนการเรียนรู้คอร์ด และค้นหาวิธีที่ง่ายกว่าในการวางนิ้วของคุณลงในคอร์ด สิ่งแรกที่คุณต้องตระหนักในการเล่นกีตาร์และการนำทางแผนภูมิคอร์ดกีตาร์คือไม่มีทางลัดในการเล่นกีตาร์ จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของการฝึกฝน