การต่อสู้เหนือระบบจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

มีการทะเลาะกันเกี่ยวกับการทำน้ำให้บริสุทธิ์ที่ดีที่สุด บางคนรู้สึกว่าเป็นจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย การอภิปรายนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ผู้ผลิตไปจนถึงหน่วยงานด้านน้ำเป็นเวลาหลายปี ไม่ว่าคุณจะอยู่ด้านใด สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ คุณไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเราต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ ภัยคุกคามแรกที่เราจะพิจารณาคือยาฆ่าแมลงในน้ำบาดาล หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่เกษตรกรรม คุณมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ ข้อเท็จจริงง่ายๆ ก็คือ ประชากรส่วนใหญ่อาศัยน้ำบาดาลในการปรุงอาหารและดื่ม จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียมีประสิทธิภาพ

ระบบจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียก็มีข้อจำกัด

ทั้งหมดลงมาที่อุปกรณ์ของอุปกรณ์ที่เรียกว่าเมมเบรน ชิ้นนี้มีรูพรุนเล็กมากและสามารถกรองบางสิ่งได้ มีเพียงมันเท่านั้นที่ไม่สามารถจับสิ่งที่เป็นอันตรายจริงๆ เช่น คลอรีน สารกำจัดวัชพืช และยาฆ่าแมลงที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ สิ่งที่ผู้บริโภคสามารถทำได้คือค้นหาหน่วยการกรองที่ดีกว่า อุปกรณ์ที่มีตัวกรองคาร์บอนสามารถให้น้ำดื่มที่ปลอดภัยกว่าจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียหน่วยบ้านทั้งหลังหรือตัวกรองเคาน์เตอร์ที่ใช้การกรองคาร์บอนและการแลกเปลี่ยนไอออนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการกำจัดสารเคมีที่เป็นอันตรายในน้ำ อุปกรณ์เหล่านี้ยังสามารถทิ้งแร่ธาตุที่มีคุณภาพในน้ำได้ดีอีกด้วย

ในทางกลับกัน จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียยังขจัดแร่ธาตุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในน้ำที่เราต้องการจริงๆ อีกครั้งที่เมมเบรนเป็นจุดอ่อนในห่วงโซ่ เนื่องจากทนต่อแร่ธาตุตามธรรมชาติ น้ำจึงมีรสชาติไม่ดีและไม่ดีต่อสุขภาพ อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องตระหนักก็คือจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียถูกประดิษฐ์ขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ส่วนใหญ่ใช้สำหรับเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางอุตสาหกรรมในการพิมพ์และการประมวลผลภาพทุกวันนี้

อุปกรณ์ดังกล่าวไม่อยู่ในโลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

คำนึงถึงต้นทุนในการทำน้ำให้บริสุทธิ์ด้วย จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียเป็นจำนวนมาก โดยเฉลี่ยแล้ว หน่วยทั่วไปจะเปลืองน้ำสองถึงสามแกลลอนต่อน้ำบริสุทธิ์ทุกแกลลอนที่กรอง ยิ่งไปกว่านั้น จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียยังทำงานช้ามากอีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว เมื่อคุณเปรียบเทียบกับอุปกรณ์กรองคาร์บอน มันไม่ปลอดภัยหรือคุ้มทุนเท่า มีระบบบำบัดน้ำในครัวเรือนจำนวนมาก แต่มีเพียงไม่กี่ระบบที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

จะดีกว่าเสมอที่จะมีจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียในบ้านของคุณ แทนที่จะไม่มีเลย แต่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนของคุณ คุณจำเป็นต้องค้นหาตัวกรองที่ใช้งานได้จริงเพื่อให้น้ำสะอาดและดีต่อสุขภาพ จะช่วยให้คุณค้นหาระบบบำบัดน้ำที่ดีที่สุดที่เงินสามารถซื้อได้ ตัวกรองเหยือกอาจดูเหมือนเป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดและง่ายที่สุด แต่คุณจะต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากในระยะยาว ตัวกรองเหยือกทำงานบนหลักการของจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ซึ่งหมายความว่าการลงทุนเริ่มต้นนั้นต่ำ แต่คุณชดเชยด้วยการจ่ายเงินจำนวนมากเกินไปสำหรับฟิล์มหรือในกรณีนี้คือตลับกรอง

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ราคา

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.taniyainfratech.com/index.aspx?pid=be0eb98e-53e2-4814-ac35-41590e4995ce