ประวัติความเป็นมาของชุดจีนเซ็กซี่ชุดกี่เพ้า

ชุดกี่เพ้าในภาษาจีนนั้นวิวัฒนาการมาจากเสื้อผ้าโบราณของชนกลุ่มน้อยในแมนจู ในสมัยโบราณมันมักจะหมายถึงเสื้อคลุมยาวที่สวมใส่โดยคนของแมนจูเรียมองโกเลียและแปดแบนเนอร์เสื้อคลุมยาวโดดเด่นไม่มีปกคอข้อมือแคบในรูปของกีบม้าปุ่มลงที่ด้านหน้าซ้ายสี่ร่องและเอวที่เหมาะสม ผู้สวมใส่มักจะพันผ้าพันแขนและวางไว้เมื่อล่าสัตว์หรือต่อสู้เพื่อปกปิดหลังมือ ในฤดูหนาวผ้าพันแขนสามารถป้องกันความเย็นได้ ชุดมีสี่ช่องโดยมีหนึ่งที่ด้านซ้ายขวาด้านหน้าและด้านหลังซึ่งมาถึงหัวเข่า มันพอดีกับร่างกายและค่อนข้างอบอุ่น เสื้อรัดยาวสามารถสวมใส่อาหารแข็ง

และช้อนส้อมได้เมื่อมีคนออกล่า ชุดยาวของผู้ชายส่วนใหญ่เป็นสีน้ำเงินเทาหรือเขียว ผู้หญิงสีขาวคุณสมบัติอีกประการหนึ่งของแมนจูชุดกี่เพ้าคือคนทั่วไปมักสวมมันพร้อมกับเสื้อกั๊กที่มีทั้งปุ่มที่ด้านหน้า, หน้าบิดหรือด้านหน้าในรูปเกรียง ฯลฯเมื่อผู้ปกครองแมนจูต้นมาถึงประเทศจีนพวกเขาย้ายเมืองหลวงของพวกเขาไปยังปักกิ่งและชุดกี่เพ้าเริ่มแพร่กระจายในที่ราบภาคกลาง ราชวงศ์ชิงรวมประเทศจีนเข้าด้วยกันและรวมชุดประจำชาติไว้ด้วย

ในขณะที่ของผู้ชายชุดกี่เพ้าถึงข้อเท้าและไม่มีรูปแบบการตกแต่ง

ในเวลานั้นผู้ชายสวมชุดยาวและแจ็กเก็ตแมนดารินทับชุดขณะที่ผู้หญิงสวมชุดกี่เพ้าแม้ว่าการปฏิวัติในปี 1911 จะล้มล้างกฎของราชวงศ์ชิง (แมนจู) แต่ชุดหญิงรอดชีวิตจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและด้วยการปรับปรุงที่ประสบความสำเร็จได้กลายเป็นชุดดั้งเดิมสำหรับผู้หญิงจีนจนถึงทศวรรษที่ 1930 คนแมนจูเรียไม่ว่าชายหรือหญิงล้วนสวม

ชุดหลวมแขนยาวและชุดรัดรูปแขนยาวตรงที่มีด้านหน้ากว้าง ด้านล่างของสตรีชุดกี่เพ้าถึงน่องกับลวดลายดอกไม้ปักบนในขณะที่ของผู้ชายชุดกี่เพ้าถึงข้อเท้าและไม่มีรูปแบบการตกแต่งทำไมชาวฮั่นถึงชอบใส่ชุดกี่เพ้าเหตุผลหลักคือมันเหมาะกับร่างผู้หญิงจีนที่มีเส้นเรียบง่ายและดูสง่างาม ยิ่งไปกว่านั้นมันเหมาะสำหรับการสวมใส่ในทุกฤดูกาลโดยเด็กและผู้ใหญ่

ชุดกี่เพ้าสามารถยาวหรือสั้นไม่มีรอยขีดข่วนหรือทำด้วยผ้าขนสัตว์

ชุดกี่เพ้าสามารถยาวหรือสั้นไม่มีรอยขีดข่วนหรือทำด้วยผ้าขนสัตว์หรือไหมขัดไหม นอกจากนี้ด้วยวัสดุที่แตกต่างกัน ชุดกี่เพ้านำเสนอสไตล์ที่แตกต่างชุดกี่เพ้าทำจากผ้าไหมที่มีรูปแบบของชุดกี่เพ้าธรรมดาหรือเส้นบาง ๆ แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของความเป็นผู้หญิงและความมีชีวิตชีวาที่ทำจากผ้าเป็นที่สะดุดตาและงดงามและเหมาะสำหรับโอกาสในการทักทายแขกและเข้าร่วมงานเลี้ยงเมื่อมีการจัดแสดงกี่เพ็ญจีนในประเทศต่าง ๆ เช่นชุดญี่ปุ่นและฝรั่งเศส

พวกเขาได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากสตรีในพื้นที่ที่ไม่ลังเลที่จะซื้อกี่เพ็ญโดยเฉพาะคนที่มีรอยเว้าดำหรือแกะสลักด้วยดอกไม้สีทองชุดกี่เพ้า นำเสนอรสชาติแห่งชาติที่แข็งแกร่งและส่งเสริมความงามของชุดจีนแบบดั้งเดิม มันไม่เพียง แต่แสดงถึงเครื่องแต่งกายหญิงจีน แต่ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ของเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของชาวตะวันออก