สิ่งที่ควรทราบก่อนเข้าพบหมอฟันเด็กในปัจจุบัน

ผู้ปกครองต้องการให้ฟันและปากของเด็กมีสุขภาพที่ดีหมอฟันเด็กแต่พวกเขามักไม่รู้วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนั้น ข้อมูลต่อไปนี้จะช่วยรักษาเหงือกหมอฟันเด็กและปากของลูกให้สะอาดและมีสุขภาพดีไปอีกหลายปีวิธีดูแลฟันของลูกให้แข็งแรงการดูแลฟันที่เหมาะสมควรเริ่มต้นก่อนที่ฟันชุดแรกของทารกแรกเกิดจะขึ้นหมอฟันเด็กหลังจากที่คุณให้นมลูกแล้ว คุณควรเอาผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดเหงือกของลูกเพื่อขจัดเศษอาหารและป้องกันการสะสมหมอฟันเด็ก

ของแบคทีเรียที่เป็นอันตรายเมื่อลูกของหมอฟันเด็ก

คุณมีฟันขึ้นแล้ว คุณควรค่อยๆ แปรงฟันด้วยแปรงสีฟันที่อ่อนนุ่ม แม้แต่เด็กเล็กก็สามารถมีปัญหาฟันผุได้หากพ่อแม่ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้ โปรดจำไว้ว่าหากน้ำตาลจากนมหรืออาหารเกาะอยู่บนฟันของทารกเป็นเวลาหลายชั่วโมง มันสามารถเริ่มกัดกินเคลือบฟันของทารกได้ หากลูกของคุณมีฟันสบกัน 2 ซี่

คุณต้องใช้ไหมขัดฟันทุกวันหมอฟันเด็กใช้ไหมขัดฟันทุกวันและแปรงฟันวันละ 2 ครั้งหรือหลังอาหารจะทำให้ปากของลูกแข็งแรงเมื่อลูกของคุณอายุครบ 2 ขวบหมอฟันเด็ก คุณสามารถเริ่มใช้ยาสีฟันได้เมื่อคุณแปรงฟัน เพียงให้แน่ใจว่าลูกของคุณไม่กลืนยาสีฟันเข้าไปมากนอกจากนี้หมอฟันเด็กคุณควรจำกัดการบริโภคอาหารที่มีน้ำตาล ลูกอม และเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลของบุตรหลานของคุณ หากคุณต้องการป้องกันฟันผุและฟันผุหมอฟันเด็ก

หมอฟันเด็กนัดหมายกับทันตแพทย์เด็กคุณควรพิจารณาพาลูกไปพบทันตแพทย์เด็ก ทันตแพทย์เด็กสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพช่องปากของลูกคุณได้ นอกจากนี้ยังสามารถแนะนำคุณให้รู้จักกับผู้เชี่ยวชาญได้เมื่อต้องการหมอฟันเด็กตัวอย่างเช่น ทันตแพทย์ของคุณสามารถส่งต่อคุณไปยังทันตแพทย์จัดฟันได้ หากลูกของคุณมีฟันเหยิน โปรดจำไว้ว่าทันตแพทย์เด็กสามารถป้องกันหมอฟันเด็ก

ปัญหาทางทันตกรรมมากมายและหมอฟันเด็ก

ให้การดูแลที่เหมาะสมเพื่อให้เหงือกและฟันของเด็กมีสุขภาพที่ดี จำไว้ว่าเมื่อลูกๆ หมอฟันเด็กของคุณคุ้นเคยกับการไปหาหมอฟันแล้ว พวกเขาก็จะกลัวน้อยลงเมื่อโตขึ้นเมื่อฟันน้ำนมซี่แรกของลูกคุณขึ้นครบทุกซี่ โดยปกติเมื่ออายุ 2 ขวบ ทันตแพทย์ของคุณอาจเริ่มทาฟลูออไรด์ที่ฟันของลูกหมอฟันเด็กฟลูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุและโรคต่างๆเมื่อลูกโตขึ้น ควรนัดมาตรวจสุขภาพฟันเป็นประจำทุกๆ 3 เดือน หรืออย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับคำแนะนำหมอฟันเด็ก

หมอฟันเด็ก ที่ไหนดีของทันตแพทย์วิธีการหาทันตแพทย์ที่ดีหากคุณกำลังมองหาทันตแพทย์สำหรับเด็กหมอฟันเด็ก คุณสามารถขอคำแนะนำจากคนที่คุณรู้จัก เช่น สมาชิกในครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน สมาชิกในโบสถ์ แพทย์ เภสัชกร และเพื่อนบ้านของคุณหมอฟันเด็กคุณยังสามารถหาทันตแพทย์หมอฟันเด็กได้โดยไปที่เว็บไซต์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้คนค้นหาผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลทันตกรรมหมอฟันเด็กอย่าลืมอ่านบทวิจารณ์และตรวจสอบการให้คะแนนของทันตแพทย์ในพื้นที่ของคุณหมอฟันเด็กนอกจากนี้คุณยังอาจต้องการค้นหาผู้หมอฟันเด็ก