ก๊าซอาร์กอนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเชื่อม

ดังนั้น คุณต้องการตั้งค่าเครื่องเชื่อม MIG สำหรับการเชื่อมอะลูมิเนียม สิ่งแรกที่คุณจะต้องเปลี่ยนคือประเภทของแก๊สในเครื่องของคุณ เมื่อโลหะที่เชื่อมเป็นอลูมิเนียม ทางเลือกเดียวคือก๊าซเฉื่อยของโนเบล ก๊าซอาร์กอนซึ่งหมายความว่าก๊าซจะไม่ทำปฏิกิริยากับโลหะหรือเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติใดๆ ของโลหะ ก๊าซอาร์กอนสองชนิดที่ใช้คืออาร์กอนฮีเลียมอาร์กอนเป็นก๊าซที่ใช้กันมากที่สุดในอุตสาหกรรมการเชื่อม มักใช้ในส่วนผสมเพื่อการประหยัดต้นทุน

ก๊าซอาร์กอน

แต่เมื่อเชื่อมอลูมิเนียม MIG ก็ต้องเป็นอาร์กอนบริสุทธิ์ 100% หากคุณมีก๊าซอื่นๆ ผสมอยู่ มันจะทำให้เกิดรูพรุนในรอยเชื่อม และเมื่อคุณกำลังเชื่อม คุณจะสังเกตเห็นว่าแอ่งเชื่อมมีรอยฟกช้ำ ก๊าซอาร์กอนราวกับเปลวไฟที่แผดเผา ก๊าซอาร์กอนใช้กับอะลูมิเนียมที่มีความหนาทั้งหมดและทำงานได้ดีในทุกตำแหน่ง ก๊าซอาร์กอนประเภทการถ่ายโอนที่สร้างขึ้นคือการถ่ายโอนแบบสเปรย์ เมื่อพูดถึงการถ่ายโอนสเปรย์ คนส่วนใหญ่คิดว่ามันเป็นการถ่ายโอนสเปรย์ที่แท้จริง

ถ้าคุณกำลังเชื่อมวัสดุที่หนากว่าและต้องการอัตราการผลิตที่เร็วขึ้น

ซึ่งสร้างเสียงฮัมหรือเสียงฟู่ เกือบจะเงียบ แต่นั่นเป็นเรื่องจริงก็ต่อเมื่อใช้กับโลหะบางและในตำแหน่งเรียบ ก๊าซนี้ เมื่อใช้หมดตำแหน่งและกับโลหะที่หนากว่า ก๊าซอาร์กอนจะต้องใช้ความเร็วป้อนลวดที่สูงขึ้นและจะสร้างเสียงแตกอย่างรวดเร็วให้กับรอยเชื่อม ก๊าซอาร์กอนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเชื่อม MIG ก๊าซอาร์กอนอะลูมิเนียมบางครั้งเติมฮีเลียมลงในก๊าซอาร์กอนในรูปแบบส่วนผสม สิ่งนี้ทำเพื่อเพิ่มอุณหภูมิอาร์คเพื่อให้สามารถเจาะได้ดีขึ้น อาร์กอนเองทำงานได้ดีที่สุด

แต่ถ้าคุณกำลังเชื่อมวัสดุที่หนากว่าและต้องการอัตราการผลิตที่เร็วขึ้น ส่วนผสมของอาร์กอนก๊าซอาร์กอนฮีเลียมอาจเป็นวิธีที่จะไประบบปริมาณมากนี้เกี่ยวข้องกับการกำจัดการเปลี่ยนกระบอกสูบก๊าซอาร์กอนการชั่งน้ำหนักของแต่ละกระบอกสูบในแต่ละครั้งเพื่อตรวจสอบระดับก๊าซ และต้องการการจัดการที่น้อยที่สุด การส่งคืนและการเติมกระบอกสูบที่มีก๊าซ และลดการสูญเสียให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อพิจารณาจากสมการเหล่านี้แล้ว นี่จะเป็นการเคลื่อนไหวที่มีประโยชน์ที่สุด

หากมีอาร์กอนน้อยหรือมีไฮโดรเจนมากเกินไป จะทำให้เกิดปฏิกิริยา

สำหรับการดำเนินการทั้งหมด และสร้างผลกำไรและผลประโยชน์เพิ่มเติมโดยอัตโนมัติในระยะยาว ประโยชน์ของก๊าซปริมาณมากควรได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบจากทุกด้าน และติดตามปัจจัยต่างๆ อย่างต่อเนื่องงนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่ผู้จัดหาก๊าซจำนวนมากจะต้องแน่ใจว่าส่วนผสมของก๊าซอาร์กอน ราคาถูก เช่น ไฮโดรเจนและอาร์กอนถูกต้องแม่นยำ และสิ่งนี้จะต้องถูกส่งไปยังเครื่องเชื่อม เพื่อจุดประสงค์นี้ จำเป็นต้องมีแผงเฉพาะที่ผสมก๊าซในสัดส่วนที่ถูกต้อง

หากมีอาร์กอนน้อยหรือมีไฮโดรเจนมากเกินไปก๊าซอาร์กอนจะทำให้เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันและก๊าซอาร์กอนอาจส่งผลให้รอยเชื่อมแตกได้ ดังนั้นซัพพลายเออร์จึงต้องให้บริการบรรทัดแรกแก่ผู้ใช้ทุกคน การเปลี่ยนจากกระบอกสูบเป็นก๊าซปริมาณมาก และการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงาน ก็ควรได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมที่ไม่เกะกะ ก๊าซอาร์กอนและควรปลอดภัยกว่าสำหรับพนักงานในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และควรหาทางขยายต่อไปด้วย

เพิ่มเติม https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ก๊าซอาร์กอน-165