แผนภูมิคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตเริ่มต้น

ความรู้เกี่ยวกับแผนภูมิคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตสำหรับมือใหม่สามารถเพิ่มความสวยงามของกีตาร์ได้อย่างมากในฐานะเครื่องดนตรีที่ฟังดูยอดเยี่ยมเมื่อเล่นทั้งหมดด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ประกอบเพื่อให้เสียงดีกับกีตาร์ นี่เป็นเพราะว่ากีตาร์มีคอร์ดที่หลากหลายซึ่งให้เสียงที่สมบูรณ์ สามารถเล่นเป็นจังหวะได้ เนื่องจากคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตทำให้กีตาร์มีเสียงที่ดี ผู้เริ่มต้นจึงมักเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้แง่มุมนี้ของการเล่นกีตาร์ แผนภูมิคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตแสดงให้นักกีตาร์ที่ต้องการคอร์ดต่างๆ และตำแหน่งนิ้วที่จำเป็นในการเล่นคอร์ดเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม แผนภูมิเหล่านี้มักไม่ได้ระบุว่าคอร์ดใดดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น นั่นคือสิ่งที่แผนภูมิคอร์ดกีตาร์เริ่มต้นสามารถเป็นประโยชน์

สิ่งนี้แสดงให้ผู้เริ่มต้นเห็นว่าคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตใดดีที่สุด

แผนภูมิคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตสำหรับมือใหม่ที่ดีควรแสดงให้เห็นว่าคอร์ดถูกจัดกลุ่มเข้าด้วยกันเป็นคีย์อย่างไร ทุกปุ่มคือการรวมกันของเจ็ดคอร์ดที่ให้เสียงที่น่าพึงพอใจและกลมกลืนกันเมื่อเล่นทีละตัว มีทั้งหมด 24 คีย์และแผนภูมิคอร์ดกีตาร์สำหรับผู้เริ่มต้นที่ดีจะแสดงให้เห็นว่าคอร์ดใดประกอบด้วยแต่ละคีย์ วิธีนี้ช่วยให้เข้าใจดนตรีมากขึ้น และให้ผู้เริ่มต้นเข้าใจถึงสิ่งที่ฟังดูดีเมื่ออยู่ด้วยกัน สิ่งนี้ยังช่วยให้นักกีตาร์มือใหม่รู้จักวิธีสำรวจกีตาร์ของพวกเขา คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตและพวกเขาจะสนุกสนานกับการแสดงด้นสดด้วยความรู้ที่ได้รับจากชาร์ตที่ดี

แผนภูมิคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตสำหรับผู้เริ่มต้นควรแสดงให้นักเรียนเห็นรูปร่างคอร์ดต่างๆ สำหรับแต่ละคอร์ด เนื่องจากกีตาร์มีหกสาย ที่สร้างความเป็นไปได้ต่างๆ มากมายสำหรับการสร้างคอร์ด ผู้เริ่มต้นจะสามารถเห็นรูปทรงที่ง่ายที่สุดในการสร้าง จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเรียนรู้คอร์ด คอร์ดเปิดบนแผนภูมิคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตสำหรับมือใหม่มักจะง่ายที่สุด สิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นใกล้กับด้านบนของโดยไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วกดบนสายสองสามสาย

คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตแบบเปิดจึงสะดวกสบายสำหรับผู้เริ่มต้น

ค่อนข้างง่ายในการเล่นอย่างถูกต้อง คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตสำหรับมือใหม่ยังคงสร้างความสับสนให้กับมือใหม่ได้ ดังนั้นจึงควรได้รับคำอธิบาย คำแนะนำ และบริบทสำหรับคอร์ดที่แสดง มีซอฟต์แวร์ที่เหมาะสำหรับสิ่งนี้ และมีโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้เริ่มต้นเล่นกีตาร์เฟรตบอร์ดได้ ซอฟต์แวร์ประเภทนี้รวมแผนภูมิไว้ในโปรแกรมและอธิบายวิธีสร้างรูปร่างคอร์ด คอร์ดและคีย์ใดที่ง่ายที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น และคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตใดที่ผู้เริ่มต้นควรสามารถเล่นคอร์ดได้สำเร็จ

โปรแกรมเหล่านี้ช่วยให้สามเณรเข้าใจทฤษฎีดนตรีที่เข้าสู่คอร์ด หากใครพร้อมที่จะเรียน คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตขั้นพื้นฐานก็เป็นเรื่องง่าย หากใครก็ตามที่ตั้งใจจะเรียนเล่นกีตาร์ เป็นที่ยอมรับได้ง่ายกว่ามากสำหรับพวกเขาหากพวกเขาลงเรียนหลักสูตรต่างๆ เพื่อเรียนรู้ นักกีตาร์ที่ใฝ่ฝันส่วนใหญ่ในปัจจุบันเรียนรู้ได้เร็วกว่ามากโดยการเรียนในหลักสูตร ถึงแม้ว่านักกีตาร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมากเพิ่งเริ่มต้นจากการหยิบกีตาร์และเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ด้วยตัวเองคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต