ผลกระทบด้านสุขภาพของควันบุหรี่คืออะไร? หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าดีไหม?

หลายปีที่ผ่านมา ผู้คนรู้สึกไวต่อผลกระทบต่อสุขภาพของการสูบบุหรี่

น่าเสียดายที่ข้อความเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผู้สูบบุหรี่ ผู้คนจำนวนมากบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเรื่อยๆ ยังคงสูบบุหรี่โดยไม่สนใจอันตรายจากนิสัยของพวกเขา ด้วยเหตุนี้ ในแต่ละปีผู้คนจำนวนมากขึ้นยังคงเสียชีวิตจากโรคที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ เช่น มะเร็งปอด การวิจัยแสดงให้เห็นว่าหนึ่งในสองของผู้สูบบุหรี่จะยอมจำนนต่อความเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่และส่งต่อ ที่น่ากังวลกว่านั้นคือการเสียชีวิตส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในวัยกลางคน ดังนั้นจึงจำเป็นสำหรับคุณที่จะเรียนรู้ผลกระทบด้านสุขภาพบางอย่างของการสูบบุหรี่ เพื่อที่คุณจะได้ใช้ความระมัดระวังก่อนที่จะสายเกินไป

  • แม้ว่าจะไม่ง่ายที่จะเลิกสูบบุหรี่ แต่แนะนำให้เลิกนิสัยก่อนที่จะพัฒนาเป็นโรคร้ายแรง การเลิกบุหรี่มีประโยชน์มากมาย ตัวอย่างเช่น คุณจะสามารถยืดอายุของคุณได้ ชีวิตที่ปราศจากสารอันตรายที่พบในบุหรี่นั้นปราศจากความเครียด คุณจะรักษาระบบของคุณให้ปราศจากสารเคมีซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพที่ดีขึ้น การใช้บุหรี่ทำให้สุขภาพของผู้คนแย่ลงจริง ๆ และทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของพวกเขาลดลง คุณจึงจะพบว่าตัวเองอ่อนแอต่อโรคฉวยโอกาส ต่อไปนี้เป็นผลกระทบทั่วไปบางประการของควันบุหรี่
  • ควันบุหรี่มีผลกระทบต่อคุณอย่างไร?

1. สารก่อมะเร็ง:การวิจัยทางการแพทย์พบว่าสาเหตุสำคัญของมะเร็งปอดบุหรี่ไฟฟ้า podคือควันบุหรี่ บุหรี่มีนิโคติน คาร์บอนมอนอกไซด์ และสารเคมีอันตรายอื่นๆ ที่ทำให้เกิดมะเร็งและโรคร้ายแรงอื่นๆ นอกจากนี้ยังได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าการสูบบุหรี่ทำให้เกิดอาการหัวใจวายและความดันโลหิตสูง ควันปิดกั้นทางเดินหายใจและหลอดเลือด ทำให้หัวใจเต้นแรง

2. นำไปสู่การตัดแขนขา:เมื่อหลอดเลือดของคุณถูกปิดกั้น คุณพบการไหลเวียนของเลือดช้าลงซึ่งจะส่งผลต่อการจัดหาออกซิเจน หากมีออกซิเจนไม่เพียงพอต่ออวัยวะสำคัญ เช่น เท้าและแขนขา อวัยวะเหล่านี้อาจถูกตัดออก

3. ภาวะอวัยวะ: การวิจัยระบุว่าผู้สูบบุหรี่มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งเป็นโรคร้ายแรงที่ทำให้ปอดเน่าเปื่อย ผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองมักพัฒนาหลอดลมอักเสบอย่างต่อเนื่อง พวกเขายังประสบภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงเช่นการสลายของปอดและภาวะหัวใจล้มเหลว

4. น้ำหนักแรกเกิดที่ลดลง:ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์แนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์บุหรี่ไฟฟ้า relxไม่สูบบุหรี่ เพราะจะทำให้พวกเขาเสี่ยงที่จะเกิดโรคแทรกซ้อนร้ายแรง เช่น น้ำหนักแรกเกิดลดลง การแท้งโดยธรรมชาติ การตายก่อนคลอด และอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถส่งผลต่อสุขภาพของคุณและของทารกในครรภ์ได้