คุณควรซื้อแบตเตอรี่จากร้านแบตเตอรี่ที่เชื่อถือได้

คุณเปิดประตูรถ เลื่อนเข้าไปหลังพวงมาลัยและคาดเข็มขัดนิรภัย

คุณปรับกระจกและที่นั่งของคุณ แล้ววางกุญแจไว้ในสวิตช์กุญแจร้านแบตเตอรี่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น. คุณลองอีกครั้ง ยังคงไม่มีอะไร. หรือคุณอาจได้ยินเสียงคลิกอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด รถของคุณจะไม่สตาร์ทและคุณจะไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือไปนัดหมายสาย

ไม่ช้าก็เร็ว ไดรเวอร์ส่วนใหญ่ประสบปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ หากคุณขยัน คุณก็หลีกเลี่ยงปัญหาได้โดยการรักษาแบตเตอรี่ปัจจุบันให้อยู่ในสภาพดีหรือเปลี่ยนใหม่ก่อนที่แบตเตอรี่จะหมด ตอนนี้ไม่สำคัญสำหรับคุณ คุณต้องระบุสาเหตุและหาทางแก้ไข และโดยเร็วที่สุด

อ่านต่อไปและเราจะมาดูกันว่าอะไรที่อาจทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณเสีย

1. ความเงียบที่ตายแล้ว คุณบิดกุญแจสตาร์ทและตรวจไม่พบเสียง ณ จุดนี้ คุณต้องเปิดฝากระโปรงหน้ารถหรือยกฝากระโปรงหลังขึ้นและค้นหาแบตเตอรี่ของคุณ หากคุณพบว่ามีการผุกร่อน คุณจะต้องใช้ไขควงเพื่อทำความสะอาดจุดที่ขั้วของขั้วต่อและจุดเชื่อมต่อมาบรรจบกันร้านแบตเตอรี่ ใกล้ฉันการกัดกร่อนอาจทำให้แบตเตอรี่ของคุณเริ่มทำงานได้เช่นเดียวกับหน้าสัมผัสที่แยกจากกัน

2. คลิกอย่างรวดเร็ว ความเงียบอาจเป็นสีทอง แต่การคลิกอย่างรวดเร็วอาจทำให้รู้สึกไม่สบายใจเป็นพิเศษ มีแนวโน้มว่าแบตเตอรี่ของคุณจะหมดและอาจเกินการแลกใช้ คุณยังต้องการตรวจสอบการเชื่อมต่อและลองสตาร์ทรถอีกครั้ง

3.ข้อเหวี่ยงแต่สตาร์ทไม่ติด การจุดระเบิดของคุณกำลังทำงานอยู่ แต่เครื่องยนต์ร้านแบตเตอรี่รถยนต์จะไม่พลิกกลับ ณ จุดนี้ คุณสามารถลองชุบชีวิตแบตเตอรี่ด้วยการกระโดดสตาร์ท ก่อนที่คุณจะเชื่อมต่อแบตเตอรี่กับแบตเตอรี่ของรถยนต์คันอื่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟหน้าปิดอยู่ เช่นเดียวกับเครื่องปรับอากาศ ระบบเสียง และสิ่งอื่นใดในรถของคุณที่สามารถระบายพลังงานได้

การบำรุงรักษาแบตเตอรี่

หากแบตเตอรี่ของคุณหมดอายุการใช้งาน ให้เปลี่ยนใหม่ ด้วยแบตเตอรี่ใหม่ของคุณ คุณจะได้รับแจ้งอายุการใช้งานโดยทั่วไปโดยผู้จำหน่ายแบตเตอรี่ของคุณ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่สาม สี่หรือห้าปี

สำหรับเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับวิธีรักษาแบตเตอรี่ให้แข็งแรง:

1. รักษาความสะอาด แบตเตอรี่ติดตั้งง่ายและง่ายต่อการลืม ทำความสะอาดแบตเตอรี่อย่างน้อยปีละสองครั้งโดยการถอดแคลมป์และขจัดสิ่งสกปรก เศษซาก และการเกิดออกซิเดชัน การเชื่อมต่อที่ไม่ดีหรือสกปรกจะทำให้ประจุแบตเตอรี่ของคุณอ่อนลง

2. ให้ความอบอุ่น การจอดรถในรถของคุณสามารถป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น หากคุณไม่สามารถจอดรถได้ ให้ลองใช้ฉนวนหุ้มฉนวน ร้านอะไหล่รถยนต์ของคุณขายสิ่งที่คุณต้องการ

3. ตรวจสอบถาดแบตเตอรี่ ถาดใส่แบตเตอรี่ของรถช่วยให้ทุกอย่างปลอดภัย แต่อาจหลุดหรือหลุดได้ง่ายหากกรดหกและกัดกร่อน ขณะตรวจสอบการเชื่อมต่อ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าถาดแน่นด้วย

บทสรุปตรวจสอบภายใต้ประทุนและช่วงเวลาปกติ และทำให้การตรวจสอบแบตเตอรี่เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการบำรุงรักษาของคุณ คุณตรวจสอบน้ำมันและน้ำมันเกียร์ เติมอ่างเก็บน้ำของเหลวของกระจกหน้ารถ และเติมน้ำลงในหม้อน้ำ รวมแบตเตอรี่ของคุณในการตรวจสอบและคุณจะลดโอกาสที่วันหนึ่งคุณจะต้องติดค้าง