การติดตั้งปั๊มลมระบบไฮโดรโปนิกส์

ระบบไฮโดรโปนิกส์จะต้องมีปั๊มลมบางประเภท 

แหล่งกักเก็บสารอาหารจะต้องได้รับการเติมออกซิเจนเพื่อรักษาประสิทธิภาพสูงสุด ถ้าคุณไม่ต้องการพืชที่สมบูรณ์แบบ คุณมาทำอะไรที่นี่? ไม่ต้องกังวล คุณจะมีการติดตั้งระบบไฮโดรโปนิกส์ในเร็วๆ นี้

  1. หาความยาวของท่อลมที่คุณต้องการเพื่อให้หินลมนั่งอยู่ในอ่างเก็บน้ำในตำแหน่งที่คุณต้องการปล่อยท่อเพิ่มเติมเล็กน้อย – คุณไม่ต้องการมากเกินไปเพราะอากาศสูญเสียพลังงานในระยะทาง
  2. เจาะรูด้านข้างของอ่างเก็บน้ำหากต้องการให้ฝาปิดผนึกวางรูใกล้กับด้านบนเพื่อไม่ให้น้ำหกออกมารูคือที่ที่ท่ออากาศไหลผ่าน
  3. วางท่อของคุณผ่านรูที่คุณทำไว้ก่อนที่จะต่อปั๊มหรือหินลม
  4. เชื่อมต่อตัวเชื่อมต่อ T ที่คุณวางแผนจะใช้ขั้วต่อ T เชื่อมต่อสายอากาศสองเส้นเข้าด้วยกันเพื่อเติมอากาศให้กับก้อนหินสองก้อนที่แยกจากกันปั๊มขนาดใหญ่หนึ่งตัวสามารถเติมอากาศให้กับหินอากาศจำนวนมากในอ่างเก็บน้ำแห่งเดียวหรือให้ออกซิเจนทั้งหมดไปยังอ่างเก็บน้ำหลายแห่ง ฉันใช้ปั๊มขนาดเล็กสำหรับอ่างเก็บน้ำแต่ละแห่ง เพื่อที่ไข่ทั้งหมดของฉันจะไม่อยู่ในตะกร้าใบเดียว
  5. ตัดสายอากาศของคุณก่อนที่มันจะมาบรรจบกับหินลมแต่ละก้อนเพื่อใส่เช็ควาล์วเช็ควาล์วช่วยให้มั่นใจได้ว่าปั๊มลมของคุณจะไม่สูบฉีดน้ำในกรณีที่ไฟฟ้าดับการสูบน้ำเข้าไปในปั๊มของคุณอาจทำให้ปั๊มแตกได้
  6. เชื่อมต่อสายอากาศของคุณกับหินของคุณและวางไว้ในที่ที่คุณต้องการฉันชอบหินที่หนักกว่าซึ่งอยู่ตรงก้นอ่างเก็บน้ำหากคุณมีก้อนหินในอากาศหลายก้อน ให้กระจายออกไปเพื่อให้อ่างทั้งหมดของคุณได้รับออกซิเจน
  7. ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะแขวนปั๊มลมของคุณหากคุณวางแผนที่จะทำเช่นนั้นปั๊มอาจมีเสียงดังและบางครั้งก็ส่งเสียงดังซึ่งทำให้น่ารำคาญมากปั๊มลมแบบแขวนควรเป็นปั๊มลมแบบเงียบ
  8. เชื่อมต่อปลายอีกด้านของท่อลมเข้ากับขั้วต่อเล็กๆ ที่ออกมาจากปั๊มลม
  9. เสียบปั๊มลมและเติมออกซิเจนในอ่างเก็บน้ำ!ระบบไฮโดรโปนิกส์ของคุณเกือบจะพร้อมแล้ว!