ไหมเย็บแผลมีความจำเป็นต่อสถานพยาบาลอย่างไร

วัสดุเย็บที่ดูดซับได้คือวัสดุที่แตกหักไหมเย็บแผลลักษณะพิเศษของไหมเย็บที่ดูดซับได้คือ ตะเข็บจะสูญเสียความต้านทานแรงดึงส่วนใหญ่ภายในหกสิบวันหลังจากการจัดวางไหมเย็บแผลสารเหล่านี้ถูกย่อยสลายโดยการไหมเย็บแผลแต่ไม่ใช่ด้วยไหมเย็บแผลน้ำจะแทรกซึมเข้าไปในเส้นไหมเย็บและทำให้สายโซ่โพลีเมอร์สลายตัวผลที่ตามมาก็คือสารสังเคราะห์ที่ดูดซึมได้มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นปฏิกิริยาของเนื้อเยื่อน้อยกว่าไส้ในธรรมดาหรือไหมเย็บแผลส่วนใหญ่จะใช้เป็นไหมเย็บฝังเพื่อปิดผิวหนังชั้นหนังแท้และเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง และลดความตึงเครียดของไหมเย็บแผล

ปัจจุบันมีวัสดุไหมเย็บแผลที่ดูดซับได้แบบสังเคราะห์

ซึ่งทำจากไหมเย็บแผล ราคาตัวอย่างหนึ่งคือรอยประสานไหมเย็บแผลซึ่งผลิตโดยบริษัทชื่อไหมเย็บแผลและนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไหมเย็บแผลด้วย เปิดตัวครั้งแรกในปีไหมเย็บแผลโดยทั่วไปจะใช้สำหรับการประมาณเนื้อเยื่ออ่อนและการทำไหมเย็บแผลที่มีองค์ประกอบของสารที่เรียกว่าไหมเย็บแผลนี่คือโคพอลิเมอร์ของไกลโคไลด์และเอปซิลอนไหมเย็บแผลพอลิเมอร์หมายความว่ามันมีโมเลกุลขนาดใหญ่ที่เกิดซ้ำซึ่งทำจากโมเลกุลที่เล็กกว่าชนิดเดียวกัน เป็นวัสดุเส้นใยเดี่ยว แต่ยืดหยุ่นได้มากทั้งๆ ที่เป็นเช่นนี้ นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นที่ดีเยี่ยมและให้การจัดการที่ง่ายและการรักษาความปลอดภัยที่ดีของปม รอยประสานไหมเย็บแผลซึ่งช่วยให้มองเห็นได้ง่ายขึ้นในการผ่าตัด

นอกจากนี้ยังมาแบบไม่ย้อมสีซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการทำศัลยกรรมพลาสติก เนื่องจากไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในกระบวนการรักษารอยแผลเป็นมีข้อดีหลายประการของการใช้ไหมเย็บแผลรูปแบบสีย้อมของไหมเย็บแผลจะคงความแข็งแรงไว้ได้หกสิบถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์แรก และสามสิบถึงสี่สิบเปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์ที่สอง ในขณะที่รูปแบบสีโมโนไคริลยังคงความแข็งแรงไว้ห้าสิบถึงหกสิบเปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์แรก และยี่สิบถึงสามสิบเปอร์เซ็นต์ ในสัปดาห์ที่สอง สถิติเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ามีอัตราการดูดซึมที่สูงมากมันถูกไหมเย็บแผลอย่างสมบูรณ์โดยพื้นฐานแล้วโดยสมบูรณ์โดยเก้าสิบถึงหนึ่งร้อยยี่สิบวันไหมเย็บแผลมีปฏิกิริยาต่อเนื้อเยื่อต่ำ

รักษาความต้านทานแรงดึงสูงไหมเย็บแผล

และมีครึ่งชีวิตเจ็ดถึงสิบสี่วัน เมื่อนำออกจากบรรจุภัณฑ์จะมีหน่วยความจำหรือขดลวดในระดับสูง ประโยชน์อีกประการหนึ่งของไหมพรมโมโนคริลคือมันลื่น ทำให้ผ่านง่ายกว่าไหมเย็บแบบถัก มีความสม่ำเสมอใกล้เคียงกับวัสดุเย็บไนลอน ไม่ค่อยได้ใช้สำหรับการปิดผิวทางผิวหนังไหมเย็บแผลและไม่ได้ใช้ในบริเวณที่มีความตึงเครียดสูงเป็นพิเศษ ตัวอย่างหนึ่งของสิ่งนี้คือพังผืดไหมเย็บแผลมีประโยชน์ในการเย็บแผลที่ไม่จำเป็นต้องมีการพยุงผิวหนังเป็นเวลานาน เช่นเดียวกับการเย็บแบบเส้นใยเดี่ยวอื่น ๆ ไหมเย็บแผลมีการลากและการเกิดปฏิกิริยาของเนื้อเยื่อน้อยที่สุด

ไหมเย็บแผลค่าใช้จ่ายของโพลิเกิลคาโพรนเทียบได้กับไหมเย็บแผลในรูปแบบต้านเชื้อแบคทีเรียมีจำหน่ายแล้ว เรียกว่าไหมเย็บแผลตัวแทนต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นไหมเย็บแผลซึ่งได้รับการแสดงเพื่อการล่าอาณานิคมของยับยั้งการเย็บโดยไหมเย็บแผลแม้หลังจากโดยตรงในร่างกายท้าทายกับเชื้อแบคทีเรียไหมเย็บแผลอย่างไรก็ตาม ความต้านทานแรงดึงและรูปแบบการดูดซับจะไม่ได้รับผลกระทบ และคล้ายกับของไหมเย็บแผลที่ไม่ผ่านการบำบัดไหมเย็บแผล