ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ – ฝากขายบ้านสิ่งที่ผู้ขายและผู้ซื้อควรรู้เกี่ยวกับพวกเขา

สำหรับผู้ซื้อและผู้ขายส่วนใหญ่ โอกาสในการติดต่อกับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทำให้เกิดความกลัวที่ไม่ทราบสาเหตุ

ในขณะที่ตัวแทนบางคนจริงใจและมีชื่อเสียง และถือว่าฝากขายบ้านลูกค้าของพวกเขาสนใจมากที่สุดเป็นความสำคัญสูงสุดของพวกเขา แต่ไม่มีบุคคลที่ไร้ยางอายที่พยายามหาเงินอย่างรวดเร็วจากค่าใช้จ่ายของคนอื่น ในฐานะผู้ซื้อหรือผู้ขายอสังหาริมทรัพย์ คุณต้องรับผิดชอบในการเลือกตัวแทนอสังหาริมทรัพย์อย่างรอบคอบ นี่คือสิ่งที่คุณควรทราบเกี่ยวกับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ก่อนที่คุณจะเข้าหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทำอะไร?

ขึ้นอยู่กับว่าเขาทำงานให้กับด้านใด (ผู้ซื้อหรือผู้ขาย) นายหน้าทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายและช่วยในการขายทรัพย์สินให้เสร็จสิ้น สำหรับบริการของเขา เขาได้รับค่าคอมมิชชั่นจากลูกค้า (ผู้ขาย ผู้ซื้อ หรือทั้งสองอย่าง) เมื่อทำงานในนามของผู้ขาย ตัวแทนฝากขายบ้านฟรีมีหน้าที่รับผิดชอบในการใส่รายละเอียดของทรัพย์สินในบริการลงประกาศหลายแห่งในพื้นที่และดำเนินการอื่น ๆ เช่นการแสดงละครในบ้านเพื่อทำการตลาดทรัพย์สิน

ในกรณีของทรัพย์สินที่อยู่อาศัย ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์อาจเริ่มต้นด้วยการลงรายละเอียดของทรัพย์สินบนเว็บไซต์ส่วนตัวหรือเว็บไซต์ของบริษัท ขึ้นอยู่กับว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทนายหน้าหรือทำงานด้วยตัวเอง ขั้นต่อไปคือการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ผ่านโปสการ์ดและโฆษณาในนิตยสารอสังหาริมทรัพย์ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์

  • นอกจากการทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์แล้ว ตัวแทนที่แสดงบ้านของคุณยังต้องรับผิดชอบในการติดตามตัวแทนอื่นๆ ที่อาจมีลูกค้าที่อาจแสดงความสนใจฝากขายบ้านกับธนาคารในทรัพย์สินนั้น ตัวแทนควรช่วยคุณเจรจาข้อตกลงที่ดีที่สุด เขา/เธออยู่กับคุณทุกย่างก้าวจนบ้านถูกขาย ให้คำปรึกษาคุณในทุกเรื่องรวมถึงการจัดหาบริการของทนายความ
  • ตัวแทนไม่เรียกเก็บเงินจากลูกค้า/ผู้ขายบ้านสำหรับความพยายามทางการตลาดของเขา อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการขาย

เมื่อทำงานจากฝั่งผู้ขาย นายหน้าต้องรับผิดชอบในการค้นหารายการทรัพย์สินของพื้นที่ที่ลูกค้าสนใจ เขาประสานงานกับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่จัดการทรัพย์สินในนามของผู้ขายและจัดการแสดงสถานที่ต่อเขา ลูกค้า. ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์จากฝั่งผู้ซื้อยังช่วยในการเจรจาข้อตกลงที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเขาและอยู่กับผู้ซื้อตลอดกระบวนการจัดซื้อ เขายังรับผิดชอบในการเข้าหามืออาชีพเพื่อทำการประเมินทรัพย์สิน ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์บางรายอาจเสนอบริการอื่นๆ เช่น คำแนะนำและความช่วยเหลือในการจัดหาสินเชื่อบ้าน

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ไม่เพียงแต่ได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายและการซื้อบ้านเท่านั้น แต่ยังได้รับเมื่อมีการเช่าทรัพย์สินอีกด้วย โดยปกติ ค่าคอมมิชชั่นจะจ่ายให้กับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ในการชำระบัญชีขั้นสุดท้าย

 

คุณควรเลือกใครเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ของคุณ?

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์สามารถสวมเสื้อคลุมสามชุดที่เป็นคนกลางในนามของผู้ขาย ผู้ซื้อ หรือตัวแทนคู่ เมื่อซื้อบ้าน จะเป็นการดีที่สุดที่จะจ้างบริการของตัวแทนที่สามารถทำงานเคียงข้างคุณได้ เช่นเดียวกับเมื่อขายบ้านเช่นกัน คุณควรเข้าหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ทำงานให้กับผู้ขาย

แม้ว่าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ทำงานจากผู้ขายหรือฝ่ายผู้ซื้อไม่มีข้อมูลประจำตัวที่แตกต่างกัน แต่ตัวแทนบางรายเลือกที่จะเล่นในสนามหญ้าเดียวในขณะที่ตัวแทนคู่อาจทำงานให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อพร้อมกันได้รับค่าคอมมิชชั่นจากทั้งสอง

ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์: ตัวแทนที่ทำงานในนามของผู้ขายจะมีความจงรักภักดีต่อลูกค้าของเขา และเขา/เธอจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อโน้มน้าวผู้ขายให้มอบข้อตกลงที่ต่ำที่สุดแก่ลูกค้าของเขา ดังนั้น ในฐานะผู้ซื้อ หากคุณต้องถามตัวแทนของผู้ขายว่าลูกค้าของเขาจะยอมรับข้อตกลงที่สูงกว่านี้หรือไม่ เขาจะต้องไม่เปิดเผยข้อมูลนี้ให้คุณทราบ

  • ตัวแทนผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์: ในทำนองเดียวกันตัวแทนที่ทำงานในนามของผู้ขายเป็นหนี้ความรับผิดชอบต่อลูกค้าของตนและจะพยายามทำให้ลูกค้าของตนได้รับข้อตกลงสูงสุด ดังนั้นพวกเขาจะไม่เต็มใจที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับราคาที่ลูกค้าของพวกเขาจะตกต่ำ
  • ตัวแทนคู่: ตัวแทนคู่มีหน้าที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ที่ซื่อสัตย์ต่อหน้าทั้งสองฝ่าย เนื่องจากเขามีสิทธิได้รับค่าคอมมิชชั่นจากทั้งสองฝ่าย เขาเป็นหนี้ความภักดีต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่มีรายชื่อผู้ซื้อและผู้ขาย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตัวแทนจะทำงานในนามของทั้งสองฝ่ายหรืออย่างน้อยก็หาตัวแทนรายอื่นจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์เพื่อเจรจาในนามของผู้ขายหรือผู้ซื้อ