คำแนะนำเกี่ยวกับประเภทประตูห้องเย็น

สิ่งเหล่านี้เรียกว่าสไลด์แล้วหมุนหรือสไลด์และแกว่ง เนื่องจากประตูห้องเย็นสไลด์ไม่มีบานพับ จึงไม่จำเป็นต้องมีโครงด้านข้างที่แข็งแรง จุดประสงค์เดียวคือเพื่อปิดปะเก็นที่ผนึกหน่วยกระจกสองชั้น ซึ่งหมายความว่ามุมมองที่จ่ายผ่านประตูลานกว้างจะมีสิ่งรบกวนน้อยที่สุด ในขณะที่เขียน มีประตูห้องเย็นสองรุ่นในสหราชอาณาจักร ทั้งคู่ใช้เทคนิคแบบเลื่อนและหมุน: ผู้ผลิตรายหนึ่งจัดหาประตูห้องเย็นกระจกไร้กรอบของพวกเขาด้วยหน่วยกระจกสองชั้นที่มีเครื่องหมายว่าวซึ่งมีตราประทับที่มองเห็นได้ อีกวิธีหนึ่งใช้วิธีปิดผนึกกระจกสองชั้นที่เกือบจะโปร่งใส

ประตูห้องเย็นออกแบบการไม่มีลักษณะที่มองเห็นได้

ทำให้ประตูกระจกไร้กรอบเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณสมบัติของช่วงเวลา ประตูห้องเย็นเปิดตัวในช่วงเปลี่ยนศตวรรษ สามารถติดตั้งแทนประตูฝรั่งเศสได้ โดยบานพับทั้งสองบานจะพับเมื่อเปิดเข้าหากัน ประตูห้องเย็นสามารถขยายช่องเปิดได้กว้างประมาณ 7 เมตร ขึ้นอยู่กับกรอบที่เลือก ประตูห้องเย็นสามารถวางไว้ที่ประตู ที่ปลายหรือตรงกลาง ทุกที่ที่ต้องการเปิด ประตูนี้เป็นประตูเปิดแบบมาตรฐานซึ่งช่วยให้ประตูบานอื่นๆ ดันไปด้านข้างหรือด้านข้างของช่องรับแสงได้ ส่งผลให้บานเลื่อนแบบเลื่อนสไตล์คอนแชร์ติน่า เพื่อเพิ่มความกว้างของช่องเปิดระหว่างบ้าน

เดิมทีประตูระเบียงเป็นประตูแบบฝรั่งเศสทั้งหมด กล่าวคือ ประตูห้องเย็นคู่หนึ่งซึ่งบานพับด้านข้างและเปิดจากตรงกลาง ประตูแต่ละบานหมุนเข้าหรือออก ประตูห้องเย็นยังคงได้รับความนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สร้างบ้านใหม่ เนื่องจากมีราคาถูกและง่ายต่อการติดตั้งแทนหน้าต่าง และเสนอเส้นทางอพยพทางเลือกสำหรับครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัยที่ได้รับการปรับปรุง

อาจเป็นไปได้ว่าประตูห้องเย็นสามารถพับเก็บได้

เนื่องจากประตูแต่ละบานสามารถดึงกลับได้ ข้อดีของประตูแบบยืดหดได้คือการเข้าถึงสูงสุดระหว่างสองด้านของช่องรับแสง ในขณะที่ประตูบานเลื่อนมักจะทับซ้อนกัน เว้นแต่จะสร้างขึ้นเพื่อหดเข้าไปในช่อง โดยทั่วไปแล้วจะแข็งแรงกว่าพีวีซี วงกบประตูระเบียงแบบคอมโพสิตจะแตกต่างกันไปตามผู้ผลิตแต่ละราย โดยนำเสนอพื้นผิวที่หลากหลาย แม้ว่าประตูแบบไร้กรอบจะไม่มีโครงด้านข้าง แต่ด้านบนและด้านล่างของประตูห้องเย็นแต่ละบานก็ต้องใช้กลไก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นอะลูมิเนียม เพื่อให้สามารถเลื่อนภายในตัวกั้นด้านบนและด้านล่างได้

ประตูห้องเย็นมีสายตาที่ดีที่สุด ผู้ผลิตบางรายเสนอทางเลือกเพิ่มเติม ประตูห้องเย็นกระจกป้องกันแสงแดด กระจกลามิเนต กระจกบังแสง และกระจกสองชั้นเคลือบอาร์กอน นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่คุณลักษณะของช่วงเวลาที่มีอยู่ได้โดยการระบุแถบจอร์เจียหรือไฟตะกั่วในรูปแบบสี่เหลี่ยมหรือเพชร ตัวเลือกที่เป็นนวัตกรรมใหม่คือกระจกเพื่อความเป็นส่วนตัวแบบสลับได้ ซึ่งช่วยให้โมเลกุลภายในกระจกสองชั้นกลายเป็นโปร่งใสหรือทึบแสงได้เพียงกดปุ่ม