วิธีทดสอบปลั๊กไฟอย่างปลอดภัย

หากคุณสงสัยว่าปลั๊กไฟอาจผิดปกติมีขั้นตอนที่คุณสามารถดำเนินการเพื่อตรวจสอบสิ่งนี้ ควรตรวจสอบการติดตั้งระบบไฟฟ้าเป็นประจำดังนั้นการทดสอบปลั๊กไฟจึงเป็นความคิดที่ดีแม้ว่าคุณจะคิดว่ามันใช้งานได้ดีก็ตาม เช่นเดียวกับการตรวจสอบด้วยสายตาคุณสามารถทดสอบซ็อกเก็ตได้อย่างปลอดภัยโดยใช้เครื่องทดสอบซ็อกเก็ต เครื่องทดสอบซ็อกเก็ตเป็นวิธีที่ถูกและง่ายในการดูว่าซ็อกเก็ตอยู่ในสถานะใด

ปลั๊กไฟถูกต้องระบุสายไฟที่ไม่ดี

เช่นสายไฟที่ขาดการเชื่อมต่อและเน้นตำแหน่งของความผิดปกติ เครื่องทดสอบปลั๊กไฟมีสามประเภทที่แตกต่างกัน ง่ายขั้นสูงและระดับมืออาชีพ ตามชื่อของพวกเขาผู้ทดสอบบางคนมีความครอบคลุมมากกว่าคนอื่น ๆ เครื่องทดสอบปลั๊กไฟแบบธรรมดาจะแสดงการเดินสายที่ดีต่างๆ ในปลั๊กไฟ แต่ไม่จำเป็นต้องมีข้อผิดพลาดที่อันตรายมากเช่นการเดินสายดินที่ไม่ดี ดังนั้นจึงอาจทำให้คุณคิดว่าเต้ารับไฟฟ้าของคุณปลอดภัยแม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานก็ตาม  หากแสดงว่าซ็อกเก็ตไม่ปลอดภัยคุณควรหยุดใช้และขอให้วิศวกรไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

มาตรวจสอบและทำการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนที่จำเป็นในทำนองเดียวกันมีการทดสอบภาพที่แตกต่างกันที่คุณสามารถทำได้อย่างปลอดภัยบนปลั๊กไฟ ตัวอย่างเช่นซ็อกเก็ตไม่ควรหลวมหรือแตกและไม่ควรใช้หากพบหรือสงสัยว่าเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง หากคุณไม่แน่ใจว่าเต้ารับหลวมหรือไม่มีการทดสอบอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับโคมไฟตั้งโต๊ะมาตรฐาน ประการแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลอดไฟนี้ทำงานได้โดยเสียบเข้ากับปลั๊กไฟที่คุณรู้ว่าปลอดภัยและใช้งานได้ดี จากนั้นเสียบเข้ากับเต้ารับที่คุณคิดว่าอาจจะหลวม เมื่อเสียบปลั๊กและเปิดเครื่องแล้วให้เขย่าสายเบา ๆ ใกล้กับปลั๊กไฟ

หากไฟหลอดกะพริบแสดงว่ามีการเชื่อมต่อที่ไม่ปลอดภัย

ในสายไฟและจำเป็นต้องเปลี่ยนปลั๊กไฟไม่ว่าปลั๊กไฟจะแสดงว่ามีการเดินสายไฟ

ที่ไม่ดีโดยเครื่องทดสอบปลั๊กไฟหรือผ่านการทดสอบอย่างง่ายที่ดำเนินการโดยอุปกรณ์ทดสอบให้หยุดใช้เต้ารับไฟฟ้าทุกครั้งจนกว่าผู้เชี่ยวชาญจะตรวจสอบและดำเนินการที่จำเป็น กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วไม่ใช่เรื่องแปลกที่เต้ารับไฟฟ้าเดียวที่คุณจะใช้ที่บ้านหรือในสำนักงานจะเป็นปลั๊กพลาสติกสีขาวหรือไม่ได้เปลี่ยนปลั๊กไฟ เมื่อเวลาผ่านไปความต้องการทั้งที่บ้านและที่ทำงานสำหรับสิ่งที่เราต้องเสียบปลั๊กได้เปลี่ยนไปอย่างมากในบ้านสมัยใหม่บางหลังเราเห็นแนวโน้ม

จะกลับไปใช้ปลั๊กไฟสามขากลมที่มีขนาดเล็กลงซึ่งใช้สำหรับการให้แสงสว่างและทำงานบน a กระแสไฟฟ้าสูงสุดต่ำกว่าที่แหวนเมน 13 แอมป์ทั่วไปทำ บ้านสมัยใหม่หลายหลังมีปลั๊กไฟข้อมูลและเสียงติดตั้งอยู่ทั่วบ้านแม้กระทั่งชั้นบนที่คุณสามารถเสียบโทรศัพท์ในห้องใดก็ได้แม้กระทั่งห้องน้ำหรือคุณอาจสร้างปลั๊กไฟ ไว้ทั่วบ้านสำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบมีสายแม้ว่าจะพบได้น้อยลงเนื่องจากผู้คนจำนวนมากย้ายไปใช้ระบบไร้สาย นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องมีเครือข่ายรอบบ้านโดยเฉพาะในอพาร์ตเมนต์เพื่อให้สามารถใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์