เมาส์ปากกา– รูปแบบการเขียนที่ไม่เหมือนใคร

 

เมาส์ปากกาอาจเป็นของขวัญที่สวยงามมอบให้กับใครบางคนหรือใช้ตกแต่งที่บ้านก็ได้ มีปากกาขนนกหลายประเภทในตลาดซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมในบรรดาสินค้าแปลกใหม่ ปากกาขนนกบางตัวดูเป็นผู้หญิงเพราะประดับด้วยสีพาสเทลและหินขัดในขณะที่มีเมาส์ปากกาอื่น ๆ ที่ดูเป็นผู้ชายเพราะมีปลอกหนังและใช้ขนนกสีธรรมชาติ ปากกาเหล่านี้ถูกใช้งานมาตั้งแต่สมัยโบราณ ขนหงส์ห่านหรือไก่งวงก่อนหน้านี้ถูกทำให้แห้งและทำความสะอาดและใช้กับหมึกที่ทำจากสารสกัดจากสมุนไพรเพื่อจุดประสงค์ในการเขียน

เมาส์ปากกาเหล่านี้มีขึ้นเมื่อประมาณ 500 ปีก่อนคริสตกาล มีการใช้ขนนกเช่นหงส์ไก่งวงเนื่องจากมีเส้นเลือดฝอยหนาและดูดหมึกได้มากกว่าและเชื่อถือได้ ปากกาเหล่านี้ทำโดยการเหลาปลายขนนกแล้วแบ่งครึ่ง อีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากปากกาขนนกคือพู่กันที่ทำจากขนอูฐและขนเมาส์ซึ่งชาวจีนโบราณใช้และวัสดุที่ใช้ในการเขียนคือผ้าไหม แปรงเหล่านี้ละเอียดมากและประกอบด้วยขนเพียงไม่กี่เส้นที่เพิ่มเข้ามาที่ปลายก้าน เมื่อเวลาผ่านไปผู้คนก็พบวิธีหลีกเลี่ยงการหยดเมาส์ปากกาในหมึกซ้ำ ๆ และด้วยเหตุนี้จึงมีการคิดค้นปากกาหมึกซึมสมัยใหม่ มีหลายวิธีที่สามารถนำมาทำเป็นปากกาและของประดับตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มอบให้กับคนพิเศษได้

– ใช้เมาส์ปากกาที่มีก้านที่ไม่งอยาวกว้างและไม่เสียหาย ตัดเพลาเล็กน้อยเป็นมุมเพื่อให้ตรง

– ตอนนี้ใช้เมาส์ปากกาแล้วคลายเกลียวและแยกหลอดหมึกและหัวปากกาแยกกัน

– ตอนนี้ใส่ท่อหมึกในเพลาของขนนกแล้วดันขึ้นจนปลายเมาส์ปากกาถึงปลายตัด ดูว่าท่อเข้าไปในเพลาจนสุดหรือไม่และถ้าจำเป็นให้กรีดส่วนบนของเพลาเพื่อให้ท่อเข้าไปจนสุด

– ตอนนี้กาวปลายปากกาเข้ากับขนนกและปิดบริเวณที่ตัดด้วยกาวเพื่อปิดผนึกส่งผลให้ขนนกยึดกับปลายปากกาและท่อ

แทนที่จะใช้เมาส์ปากกาเหนือปากกาหมึกซึมสามารถใช้ทำปากกาขนนกที่สวยงามได้ ปากกาเหล่านี้ดูดั้งเดิมและเป็นของแท้มาก ปากกาเหล่านี้สามารถสร้างขึ้นจากขนนกที่ยาวและไม่โค้งงอและมีหลายสีหรือปากกาสมัยใหม่สามารถเปลี่ยนเป็นปากกาขนนกและสามารถให้รูปลักษณ์ที่สวยงามได้โดยใช้เมาส์ปากกาและสายหนัง

ปัจจุบันมีเมาส์ปากการุ่นต่างๆมากมายเหลือเฟือในตลาดซึ่งเลียนแบบปากกาขนนกของแท้ นอกจากนี้ยังมีปากกาประเภทต่างๆที่วางจำหน่ายในท้องตลาดซึ่ง ได้แก่ ปากกาหมึกซึมรูปขนนกหรือปากกาแบบบอลพอยท์ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่รวมถึงนักเรียนด้วย ปากกาเหล่านี้มีราคาถูกและมีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมายเช่นหมึกหลากสี ประกายไฟเป็นต้นปากกาเหล่านี้สามารถมอบเป็นของขวัญในโอกาสต่างๆเช่นคริสต์มาสการเฉลิมฉลองในครอบครัวพิเศษหรือแม้กระทั่งในวันเกิด