อะไรทำให้ผลไม้ต่างประเทศเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ

เราทุกคนรู้ดีว่าผลไม้ต่างประเทศมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าทำไมพวกเขาถึงบอกว่ามีสุขภาพดี มาพูดคุยกันในบทความนี้ ส่วนผสมมหัศจรรย์ของผลไม้ ผลไม้มีสารอาหารที่จำเป็นซึ่งร่างกายมนุษย์ไม่สามารถผลิตได้ด้วยตัวเอง สารอาหารเหล่านี้ช่วยร่างกายในการทำกิจกรรมต่างๆ ตามปกติและการเผาผลาญ ดังนั้นให้เราตรวจสอบว่าส่วนผสมวิเศษคืออะไรและช่วยร่างกายได้อย่างไร วิตามินเป็นสารประกอบทางเคมี

แร่ธาตุเป็นองค์ประกอบทางเคมีที่ช่วยร่างกายในหลายกระบวนการ เพื่อควบคุมปฏิกิริยาทางเคมีเพื่อใช้สารอาหารที่เป็นพลังงาน แร่ธาตุเช่นโพแทสเซียมแคลเซียมฟอสฟอรัสแมงกานีสและเหล็ก ความเข้มข้นของสารอาหารเหล่านี้ขึ้นอยู่กับชนิดของผลไม้ต่างประเทศ ตัวอย่างเช่นผลไม้รสเปรี้ยวเช่นส้มมะม่วงอุดมไปด้วยวิตามินซี

ผลไม้ต่างประเทศอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้

ซึ่งช่วยชำระล้างของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย ผิวที่กินได้ของผลไม้ต่างประเทศหลายชนิดมีเส้นใยจำนวนมากซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลป้องกันอาการท้องผูกและลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้และโรคอื่น ๆ แอปเปิ้ลส้มกล้วยอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ผลไม้มีน้ำตาลธรรมดาซึ่งร่างกายสามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานได้อย่างง่ายดายด้วยความช่วยเหลือของออกซิเจน การเผาไหม้น้ำตาลโดยใช้ออกซิเจนจะปล่อยน้ำและซึ่งร่างกายใช้น้ำ

กำจัดเนื่องจากกระบวนการเผาผลาญพลังงานของผลไม้ไม่ปล่อยของเสียที่เป็นพิษจึงไม่ต้องใช้พลังงานอีกต่อไปในการประมวลผลของเสียเหล่านั้น ดังนั้นผลไม้จะถูกย่อยเร็วมาก ดังนั้นผลไม้จึงเป็นวิธีดึงพลังงานที่รวดเร็วสะอาดและง่ายดาย จากทั้งหมด 22 ชนิดมีกรดอะมิโน 8 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ได้ด้วยตัวเอง เรียกว่ากรดอะมิโนที่จำเป็นและเราจำเป็นต้องจัดหาผ่านทางอาหาร มีผลไม้ต่างประเทศ ราคาถูกมากมายที่มีกรดอะมิโนทั้ง 8 ชนิดนี้และด้วยเหตุนี้จึงให้โปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย ผลไม้เช่นกล้วยมะเขือเทศและแตงกวามีกรดอะมิโนทั้ง 8 ชนิด

วิตามินเอซีอีหรือสารเคมีจากพืชบางชนิดเช่นฟลาโวนอยด์

ผลไม้ต่างประเทศสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับอันตรายของอนุมูลอิสระที่ทำล

ายเซลล์ต่างๆของร่างกายและก่อให้เกิดโรคความเสื่อมเช่นมะเร็งโรคหัวใจต้อกระจกเป็นต้นผลไม้หลายชนิดมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดซึ่งช่วยปกป้องร่างกายจากโรคดังกล่าวทั้งหมด ในบรรดาผลไม้ฝรั่งพบว่ามีคุณค่าต่อต้านอนุมูลอิสระสูง

สีที่สดใสของผลไม้ต่างประเทศเป็นเพราะเม็ดสีที่เรียกว่าไฟโตนิวเทรียนท์ ไฟโตนิวเทรียนท์เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งช่วยปกป้องร่างกายจากความเสียหายของเซลล์และยังช่วยส่งเสริมการแก่ก่อนวัยอย่างมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังอาจทำหน้าที่เป็นสารต้านเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัส มะม่วงแตงโมผลไม้รสเปรี้ยว ฯลฯ