คำอธิบายประเภทของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

แนวคิดของเทคโนโลยีบาร์โค้ดประสบความสำเร็จอย่างมากโดยดำเนินการในธุรกิจเกือบทุกประเภททั่วโลกตั้งแต่ตั๋วเครื่องบินไปจนถึงบริการจัดส่งไปจนถึงตั๋วภาพยนตร์ ในธุรกิจไม่กี่แห่งการใช้งานที่สูงจึงต้องการให้ผู้บริโภคสั่งพิมพ์ดังนั้นชื่อเสียงและความต้องการของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน หลังจากอ่านบทความนี้คุณจะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟังก์ชันการทำงานของเครื่องพิมพ์ประเภทและแอปพลิเคชันนี้ มีซอฟต์แวร์พิเศษที่มีอยู่ในเครื่องพิมพ์หลายเครื่องซึ่งยืนยันคุณสมบัติของรหัสต่างๆและสัญลักษณ์พิเศษที่ใช้และใช้ในรหัสเฉพาะนั้น

นอกจากนี้รหัสดังกล่าวยังถูกสร้างขึ้นโดยใช้รูปแบบต่างๆ

เช่นองค์ประกอบแสงแคบมืดและกว้างซึ่งโดยทั่วไปจะประเมินในปริมาณที่น้อยมากเช่นขนาดหลายพันนิ้ว ในความเป็นจริงเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อสร้างรหัสประเภทนี้มีความถูกต้องและแม่นยำสูงมีความสามารถในการผลิตงานพิมพ์ที่ประกอบด้วยเส้นที่สะอาดและคมชัด เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ใช้กันทั่วไปสามารถพิมพ์ได้ด้วยความแม่นยำสูงสุดแม้ว่าจะต้องตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมที่จำเป็นเพื่อยืนยันรูปแบบสัญลักษณ์ของบาร์โค้ดก็ตาม

ก่อนที่จะเลือกใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดใด ๆ ที่ตรงตามความต้องการของคุณอย่างสมบูรณ์มีพารามิเตอร์เฉพาะที่ต้องได้รับการดูแลเช่นคุณภาพของการพิมพ์ค่าบำรุงรักษาในระยะยาวต้นทุนการติดตั้งเริ่มต้นเปอร์เซ็นต์วัสดุเหลือทิ้งเป็นต้นในบรรดาเครื่องพิมพ์ทั้งสี่ประเภท เครื่องพิมพ์ความร้อนถือเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์มากที่สุด

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีหลายประเภทรวมถึง

เครื่องพิมพ์เลเซอร์และอิงค์เจ็ทสำหรับใช้งานทั่วไป จากนั้นมีเครื่องพิมพ์ที่รองรับสัญลักษณ์หลายตัว พวกเขาเรียกว่าเครื่องพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดความร้อน เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเลเซอร์และอิงค์เจ็ทสำหรับใช้งานทั่วไปไม่สามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้โดยตรง นั่นเป็นเพราะเครื่องพิมพ์พื้นฐานเหล่านี้ไม่รองรับสัญลักษณ์บาร์โค้ดดังนั้นจึงได้รับการอัปเกรดเพื่อทำเช่นนั้น พวกเขาต้องได้รับการตั้งโปรแกรมเพื่อรองรับการเข้ารหัสบาร์โค้ดซึ่งอาจนำมาซึ่งการเพิ่มคุณสมบัติและฟอนต์อื่น ๆ

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสามารถพิมพ์บนฉลากที่ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามเครื่องพิมพ์ยังสามารถพิมพ์บนผ้าเช่นโพลีเอสเตอร์ได้ เรามีเครื่องพิมพ์ที่แกะลายพิมพ์บนแถบคาดศีรษะและแม้แต่วัสดุสังเคราะห์ ค่อนข้างตรงกันข้ามกับการรับรู้ที่เป็นที่นิยมบาร์โค้ดไม่เพียงแต่เป็นสีดำเท่านั้น เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสามารถพิมพ์เป็นสีต่างๆ ได้ แต่โดยทั่วไปนิยมใช้สีดำเนื่องจากสีอ่อนอาจมีความคมชัดระหว่างแถบไม่เพียงพอส่งผลให้บาร์โค้ดอ่านไม่ออก