ความสำคัญของการบำบัดทางกายภาพบำบัด

ด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และการปรับปรุงเกี่ยวกับการแพทย์การป้องกันการวินิจฉัยและการรักษาในวันนี้เรามีโซลูชั่นและการรักษาสำหรับปัญหาทางการแพทย์เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตามวิธีการรักษาแบบองค์รวมยังคงเป็นที่นิยมทั่วโลกด้วยเหตุผลหลายประการ พวกมันมีทั้งธรรมชาติและออร์แกนิกและไม่เกี่ยวข้องกับอันตรายระยะสั้นหรือความเสียหายต่อเนื้อเยื่ออินทรีย์ ทุกคนสามารถเป็นผู้สมัครสำหรับวิธีการรักษาแบบองค์รวมเช่นกายภาพบำบัดและไคโรแพรคติก การบำบัดทางกายภาพนั้นมีประสิทธิภาพในการรักษาอาการของโรคโดยไม่มีความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อนในระยะยาว

กายภาพบำบัดสามารถใช้โดยบุคคลทุกคน

เพื่อปรับปรุงความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อและข้อต่อที่เกิดขึ้นในการตั้งค่าของโรคข้ออักเสบ โรคเหล่านี้รวมถึงโรคข้ออักเสบ ที่จำกัดช่วงของการเคลื่อนไหวและทำให้เกิดอาการปวดปานกลางถึงรุนแรง  ช่วยในการกำจัดสารพิษไกล่เกลี่ยการอักเสบและอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดอาการปวด, สีแดง, การอักเสบและโรค การบาดเจ็บบาดแผลที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ (อุบัติเหตุจราจรทางบก, ตกหรือกระทบทางกายภาพ) สามารถนำไปสู่การบาดเจ็บเอ็น, กระดูก, กล้ามเนื้อ, เอ็น, แคปซูลร่วมหรือกระดูกอ่อน การบำบัดทางกายภาพช่วยในการรักษาเนื้อเยื่อโดยการให้ความอบอุ่น

การสนับสนุนการรักษากล้ามเนื้อและเส้นเอ็นเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพ การสึกหรอและการฉีกขาดที่เกี่ยวข้องกับอายุนั้นส่งผลต่อความสมบูรณ์ของข้อต่อและมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่สามารถซ่อมแซมความเสียหายได้ อย่างไรก็ตาม, โดยการฝึก PT, ความเสียหายเพิ่มเติมสามารถป้องกันได้และสามารถลดภาวะแทรกซ้อนได้ นอกจากนี้การกายภาพบำบัดยังช่วยปรับปรุงช่วงของการเคลื่อนไหวและกิจกรรมที่ปราศจากความเจ็บปวดในข้อต่อกระดูกที่เสียหายและยังช่วยป้องกันความเสียหายของเส้นประสาทเพื่อปรับปรุงอาการชามึนงงอาชาและอาการอื่น ๆ

แตกต่างจากสาขาอื่นของยากายภาพบำบัดควบคุม

  • ทุกด้านของการดูแลสุขภาพหากคุณมีปัจจัยเสี่ยงบางประการการออกกำลังกายเหล่านี้สามารถช่วยในการป้องกันโรคและภาวะแทรกซ้อนโดยการปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตและความมั่นคงของสถาปัตยกรรมกระดูก
  • ในเงื่อนไขทางการแพทย์เช่นโรคเบาหวานโรคกระดูกพรุนกระดูกพรุน osteopenia, การรักษาด้วยสเตียรอยด์เรื้อรังและอื่น ๆการออกกำลังกายแบบ
  • กายภาพบำบัดทำโดยนักกีฬาผู้ป่วยสูงอายุที่มีความคล่องตัวทางร่างกายต่ำและหญิงมีครรภ์ลดความเสี่ยงต่อความเสียหายของข้อต่อและเอ็น การออกกำลังกายแบบในผู้สูงอายุและผู้ป่วยในโรงพยาบาล