เป้าหมายที่เหมาะสมสำหรับแบบสอบถามออนไลน์ของคุณ

หนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดเกี่ยวกับการใช้แบบสอบถามออนไลน์หรือแบบสอบถามใด ๆ สำหรับเรื่องนั้นคือการทำให้แน่ใจว่าคุณมีกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม นักเรียนสังคมวิทยาและนักสถิติเกี่ยวข้องกับตัวเองเป็นประจำทุกวัน มีกฎไม่กี่ข้อที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่คุณได้รับจากแบบสอบถามออนไลน์นั้นถูกต้องและมีประโยชน์จริง ๆ ซึ่งเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจว่าคุณตั้งใจจะติดตามอะไร

ทำความเข้าใจแบบสอบถามออนไลน์ของคุณเอง

ในตัวอย่างง่ายๆหากคุณต้องการวัดการตอบสนองของผู้ชายที่มีต่อรถสปอร์ตหนึ่งคันไม่จำเป็นต้องส่งแบบสอบถามให้ผู้หญิง ในตัวอย่างที่มีความซับซ้อนมากขึ้นถ้าคุณต้องการทราบว่าหน่วยงานระดับสูงขององค์กรคิดอย่างไรเกี่ยวกับกระบวนการบางอย่างคุณอาจต้องการพิจารณาส่งแบบสอบถามออนไลน์ไปยังทีมผู้บริหารระดับสูงหรือผู้ช่วยส่วนตัวของพวกเขา สรุปความถูกต้องตามที่เป็นที่รู้จักกันในโลกทางสถิติเป็นส่วนสำคัญของการใช้แบบสอบถามออนไลน์

กลุ่มเป้าหมายมีความสำคัญอย่างมากในเรื่องนี้ซึ่งหมายความว่าคุณต้องถามคนที่เหมาะสม นอกจากนี้คุณต้องถามจำนวนคนที่เหมาะสม ส่วนที่ง่ายที่สุดของความถูกต้องของข้อสรุปและในทางเทคนิคเพียงส่วนเดียวที่คุณควรคำนึงถึงด้วยตัวคุณเองคือถ้าคุณมีกลุ่มเป้าหมายสูงสถิติจะใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณเข้าถึงผู้สมัครที่มีศักยภาพมากกว่าดังนั้นในองค์กรคนอย่างน้อย 25 ต้องตอบแบบสอบถามเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เมื่อเลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณเนื่องจากอัตราการตอบกลับต่ำกว่า 25% จะไม่แสดงให้เห็นถึงสิ่งใดนอกจากการตอบสนองต่อโอกาส

ทำความเข้าใจกับข้อมูลประชากร

  • การมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับกลุ่มประชากรเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันเมื่อออกแบบแบบสอบถามออนไลน์สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมคุณต้องเข้าใจว่าคุณต้องการผู้หญิงกี่คนและมีผู้ชายกี่คนคุณกำลังมองหาภูมิหลังทางเชื้อชาติแบบใดและวงเล็บอายุชนิดใด
  • หากเหมาะสมคุณอาจต้องการพิจารณารสนิยมทางเพศความเชื่อทางศาสนาและรสนิยมทางการเมืองของพวกเขายิ่งคุณเพิ่มตัวแปรมากเท่าไหร่ผลลัพธ์ก็จะยิ่งลึกและยิ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างกลุ่มที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นเท่านั้น หากแบบสอบถามออนไลน์ของคุณอยู่ในองค์กรสิ่งต่าง ๆ
  • เช่นบทบาทงานระดับอาวุโสอายุงานและรายได้ต่อปีก็สำคัญเช่นกันหากคุณกำลังทำแบบสอบถามทั่วโลกคุณอาจต้องการคิดถึงสิ่งต่างๆเช่นที่ตั้งทางภูมิศาสตร์และประเทศต้นกำเนิด
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรวมคำถามเหล่านี้ไว้ในแบบสอบถามออนไลน์ของคุณซึ่งอาจเป็นหน้าแรกหรือหน้าสุดท้ายที่คุณถามรายละเอียดส่วนบุคคลเพิ่มเติม