วิวัฒนาการและการออกแบบชุดกิโมโนญี่ปุ่น

ก้าวเข้าสู่โลกสีสันสดใสของชุดกิโมโนญี่ปุ่นพร้อมประวัติโดยย่อเกี่ยวกับวิวัฒนาการของการออกแบบในยุคต่างๆสิ่งที่เริ่มเป็นกิโมโนญี่ปุ่นในสมัยก่อนคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นกิโมโนหมายถึง ‘สิ่งที่สวมใส่’ และรวมถึงเสื้อผ้าประเภทต่าง ๆ ที่ชาวญี่ปุ่นสวมใส่ แต่ตอนนี้ชุดกิโมโนยุคโจมงด้วยการล่าสัตว์และการรวบรวมวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นในยุคสมัยนั้นเสื้อผ้าญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมกล่าวกันว่าทำจากขนสัตว์และมีการพาดทั่วร่างกายชุดกิโมโนระยะเวลายาโยอิด้วยการเปิดตัวข้าวเกษตร

กิโมโนญี่ปุ่นกล่าวกันว่าเป็นเสื้อผ้าหลวม ๆ ที่มีรูเพื่อใส่แขนและทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายขณะทำงานในนาข้าว รองเท้าแตะ geta หรือรองเท้าไม้ที่จับคู่กับยูกาตะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมในปัจจุบันได้รับการพัฒนาขึ้นชุดกิโมโน Kofunชุดกิโมโนผ้าไหมชุดแรกทำขึ้นในช่วงเวลานี้และชุดกิโมโนได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อคลุมจีนและเกาหลีซึ่งถูกปิดไว้ด้านหน้าและผูกที่เอวโดยไม่มีปุ่มและมีกระโปรงหรือกางเกงซึ่งมักจะเสร็จสมบูรณ์ด้วยสีสดใส เสื้อคลุมยาว

ชุดกิโมโนอะซึกะด้วยการพัฒนาวิธีการตัดเย็บเสื้อแจ็กเก็ต

ชุดกิโมโนอะซึกะด้วยการพัฒนาวิธีการตัดเย็บเสื้อแจ็กเก็ตหรือชุดกิโมโนของ Kofun ได้ถูกสร้างขึ้นให้ยาวขึ้นและมีแขนเสื้อที่กว้างขึ้น ในช่วงเวลานี้เสื้อผ้าของผู้พิพากษาก็แบ่งออกเป็นสามเช่นเสื้อผ้าที่เป็นทางการชุดศาลที่คัดลอกมาจากชุดศาลจีนและเครื่องแบบชุดกิโมโนประจำเดือนนารารหัสโยโระช่วงต้นของนารากำหนดให้ต้องสวมเสื้อคลุมกิโมโนทั้งหมดที่เหลืออยู่ทางขวาเช่นจีนซึ่งต่อมาได้กลายเป็นรูปแบบการห่อชุดกิโมโนของญี่ปุ่นจนถึงทุกวันนี้ ขั้นตอนการย้อมกิโมโนนั้นได้รับการพัฒนาในช่วงเวลานี้และกิโมโนพื้นฐานส่วนใหญ่ทำจากสีเดียว

ชุดกิโมโนก็กลายเป็นสัญลักษณ์สถานะที่ชายผู้สูงศักดิ์สวมเสื้อท่อนบนแบบหลวม ๆ ที่มีรอยผ่าทั้งสองข้างผู้หญิงสวมเสื้อสั้นด้านบนและกระโปรงยาวที่ไหลลื่นโดยสมาชิกศาลสวมใส่ชุดสีที่มีความหมายในทางกลับกันคนทั่วไปแต่งตัวง่ายกว่ามากนั่นคือผู้ชายสวมกางเกงเหนือชุดกิโมโนที่มีแขนเสื้อรัดรูปและผ้าคาดเอวและผู้หญิงสวมเสื้อผ้าแบบกิโมโนเหมือนซึ่งซ้อนทับขวาไปซ้ายและสวมใส่มากกว่า กางเกงในสั้นและกระโปรง

กิโมโนสมัยเฮอันเทคนิคการตัดชุดกิโมโนแบบตรงได้รับการพัฒนา

กิโมโนสมัยเฮอันเทคนิคการตัดชุดกิโมโนแบบตรงได้รับการพัฒนาซึ่งทำให้ง่ายขึ้นสำหรับชาวญี่ปุ่นในการทำชุดกิโมโนจากผ้าหลายประเภทสวมใส่เป็นชั้นในช่วงฤดูหนาวและใช้ผ้าเบาในช่วงฤดูร้อน การพัฒนาขั้นตอนการย้อมสีชุดกิโมโนยังปูทางไปสู่ชุดกิโมโนที่มีสีสันสดใสดูเป็นศิลปะและสวมชุดกิโมโนแบบเฉพาะรุ่นตามฤดูกาลถือเป็นบรรทัดฐานที่ไม่ได้แต่งงานผ้าคาดเอวของโอบีนั้นกว้างขึ้นและเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้ในการผูกเชือกให้เข้ากับแฟชั่น ชุดกิโมโนก็กลายเป็นตัวบ่งชี้สถานะทางสังคมและการใช้ชุดกิโมโนสีอ่อนก็กลายเป็นเรื่องธรรมดา

ชุดกิโมโนเมจิในเวลานี้กิโมโนได้ชื่อว่าเป็นเสื้อผ้าญี่ปุ่นรูปตัว T สมาชิกของชนชั้นสูงบางคนโดยเฉพาะผู้ชายเริ่มสวมเสื้อผ้าสไตล์ตะวันตกเช่นชุดสูททำงานและสวมกิโมโนที่บ้านเท่านั้นวันนี้ชุดญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมที่มีค่าที่สุดในโลกไม่เพียงเพราะค่าใช้จ่ายแพงปกติที่จำเป็นในการทำ แต่เนื่องจากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนานของญี่ปุ่น เย็บภายในแต่ละของพวกเขา มาเป็นหนึ่งในเจ้าของชุดกิโมโนญี่ปุ่นที่ภาคภูมิใจและดูด้วยตัวคุณเองว่าเสื้อผ้าญี่ปุ่นที่มีค่านี้สามารถนำความสง่างามและสไตล์ของผู้หญิงทุกคนออกมาได้อย่างไร