คำแนะนำเกี่ยวกับทัวร์หลวงพระบาง เมืองสีเหลืองของลาว

ทัวร์หลวงพระบาง รายงานของยูเนสโกเมื่อปี พ.ศ. 2538 ซึ่งประกาศให้หลวงพระบางเป็นมรดกโลกอธิบายว่าเมืองนี้เป็นเมืองดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังได้รับการโหวตให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกเป็นปีที่สามติดต่อกันโดยนิตยสาร Wanderlust ในขณะที่ลาวได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศปลายทางที่ดีที่สุดโดยเดอะนิวยอร์กไทมส์

ทัวร์หลวงพระบาง ปลายทางที่ดีที่สุดโดยหนังสือนิวยอร์กไทมส์

สถานที่ตั้งของเมืองแห่งนี้มีความสวยงามราวกับวัดวาอารามต่างๆ เช่นเดียวกับโรงละครที่ซีดจางของเอิร์ลถนนที่เงียบสงบของหลวงพระบางซบเซาลงเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โบราณ

นอกเหนือจากท่อระบายน้ำส่งกลิ่นหลวงพระบางที่มีชื่อหมายถึง ‘Golden Buddha Capital’ ยังมีข้อบกพร่องเล็กน้อย นักท่องเที่ยวมักลังเลที่จะออกจากแหล่งกำเนิดจักรยานของวัฒนธรรมลาวและมักจะอยู่ได้นานกว่าที่วางแผนไว้ สถานที่น่าสนใจส่วนหนึ่งมาจากภูมิประเทศในขณะที่พระที่นั่งประทับของลาวตั้งอยู่ตรงทางแยกของแม่น้ำโขงที่มีสาขาย่อยของตนและล้อมรอบด้วยอัฒจันทร์ของยอดเขาหินปูน มันมีภูเขาของตัวเองอยู่ในเมืองซึ่งสูงชันขึ้นไปด้านหลังถนนสายหลัก เมืองนี้บางครั้งมีงานยุ่ง แต่ไม่ค่อยมีอารมณ์รุนแรงและด้วยกฎระเบียบที่เข้มงวดในการวางแผน

เวลาดูเหมือนจะหยุดนิ่งในสถานที่พิเศษและเงียบสงบแห่งนี้ ในแง่นี้มันมีลักษณะคล้ายกับเมืองซานจิมิญญาโนซึ่งเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ของอิตาลีซึ่งมีตึกระฟ้าหินในศตวรรษที่สิบหกที่อัดแน่นถูกทิ้งไว้โดยไม่มีใครแตะต้องเป็นเวลาสี่ร้อยปีเมื่อผู้อยู่อาศัยทั้งหมดตายจากการตายของแบล็ก หลวงพระบางได้รักษาวิถีชีวิตที่เก่าแก่และช้าลง: เอเชียเก่าเอเชียที่ไม่มีฝูงชนเอเชียที่ไม่มีการจราจรเอเชียที่ซึ่งผู้คนมีเวลาพอสำหรับกันและกันและมีเวลาเพียงพอสำหรับตัวเอง

หลวงพระบางดูเหมือนจะถูกพรางด้วยต้นปาล์มและใบไม้ในเขตร้อนที่หนาแน่น: จากด้านบนหลังคาเจดีย์สีทองที่มองเห็นได้นั้นส่องประกายระยิบระยับเหนือความเขียวขจี ขอแนะนำให้ผู้ที่มาเยี่ยมเยียนขุมทรัพย์วัฒนธรรมลาวเป็นครั้งแรกอย่างน้อยวันแรกเพื่อชมการแสดงทางสถาปัตยกรรมที่สวยงามพร้อมกับความเก๋ไก๋แบบอาณานิคมของฝรั่งเศสที่แต่งงานกับความงดงามทางพุทธศาสนา

ในช่วงเช้าตรู่ของผ้าสีเหลืองพระภิกษุสงฆ์บิณฑบาตที่หิวโหยจากวัดเข้าสู่ถนนในพิธีกรรมที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของเอกลักษณ์ของเมือง สีส้มในเสื้อคลุมของพระสงฆ์ถูกเน้นด้วยแสงยามเช้าอันนุ่มนวลในฉากที่ถูกล้อมรอบด้วยหลังคาของพระอารามหลวงสีน้ำตาลแดงต้นปาล์มและบ้านพักยุคอาณานิคมสีขาว ภายในหนึ่งชั่วโมงพระสงฆ์ก็เสร็จสิ้นรอบและละลายกลับเข้าไปในอารามของพวกเขา แม้ว่าพิธีกรรมประจำวันนี้สามารถมองเห็นได้ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ก็มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในทัวร์หลวงพระบางเนื่องจากความหนาแน่นของวัดและความเข้มข้นของพระสงฆ์ จากประชากร 15,000 คนมีพระมากกว่า 500 รูป เยี่ยมชมเว็ปไซต์ของเรา https://www.l2btour.com/tours/LAO004.html