Suntes ดิสก์เบรกช่วยชีวิตคุณได้

Suntes รถของคุณมีจานเบรกหรือไม่ โอกาสที่จะเกิดขึ้นถ้ามันเป็นรถที่ค่อนข้างใหม่ อย่างไรก็ตามถ้ามันเก่ามากมันอาจจะไม่ คุณรู้หรือไม่ว่าทำไมผู้ผลิตรถยนต์เปลี่ยนจากดรัมเบรคเป็นดิสเบรก คำตอบคือความปลอดภัย ดิสก์เบรกจะหยุดเร็วขึ้นและจางลงน้อยกว่าเบรกแบบเก่า ลองดูสาเหตุ

ประโยชน์ของ Suntes ดิสก์เบรก

centrifugal_clutches_basic

ดรัมเบรกดูเหมือนแผ่นแบนที่มีริมฝีปากขนาดใหญ่ แผ่นรองกลองจะนั่งอยู่ด้านในดรัมเบรคและกดเข้ากับริมฝีปาก วิธีการทำงานของเบรคคือการเปลี่ยนพลังงานจลน์จากการเคลื่อนที่ของรถให้เป็นความร้อนผ่านการเสียดสีของผ้าเบรกถูกับริมฝีปากของดรัมเบรก เนื่องจากวิธีการบรรจุหีบห่อดรัมเบรกจึงมีห้องเล็ก ๆ สำหรับความร้อนที่เกิดขึ้นเพื่อหลบหนี เมื่อขาดการทำความเย็นผ้าเบรคจะร้อนเกินไปและเริ่มสูญเสียความสามารถบางอย่างในการทำให้เกิดแรงเสียดทานกับดรัม สิ่งนี้เรียกว่าการซีดจางของเบรกและเมื่อเบรกเริ่มล้มเหลวคุณจะไม่สามารถหยุดได้อย่างรวดเร็ว ปัญหาที่สองเกี่ยวกับดรัมเบรกคือเมื่อเปียกน้ำ น้ำทำให้แผ่นและกลองสูญเสียความสามารถในการสร้างแรงเสียดทานอีกครั้ง และอย่างที่เราทราบความเสียดทานน้อยลงหมายถึงความสามารถในการหยุดน้อยลง

Suntes  ดิสก์เบรกถูกใช้ครั้งแรกกับรถแข่ง รถที่มีดิสก์เบรกสามารถเข้ามุมได้อีกก่อนที่จะเบรกกว่ารถแข่งที่มีดรัมเบรก สิ่งนี้ทำให้รถดิสก์เบรกเข้ามุมเร็วขึ้นและออกเร็วกว่าซึ่งทำให้เป็นผู้นำในการแข่งขัน เหตุผลที่ดิสก์เบรกทำงานได้ดีขึ้นนั้นมาจากการออกแบบของพวกเขา แทนที่จะใช้ลิปบนดรัมเบรกแผ่นอิเล็กโทรดบนระบบดิสก์เบรกจะถูกับดิสก์หรือโรเตอร์ โรเตอร์นี้สัมผัสกับอากาศและสามารถทำให้ความร้อนออกเร็วกว่าดรัมมาก เนื่องจากสามารถกำจัดความร้อนได้เร็วขึ้นจึงทนต่อการเบรกของรถไม่ให้จางลงจึงสามารถหยุดรถได้เร็วขึ้น

Suntes นอกเหนือไปจากข้อได้เปรียบในการไม่ซีดจางเร็วดิสก์เบรกยังช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับน้ำ เนื่องจากใบพัดสัมผัสกับแสงกดของแผ่นอิเล็กโทรดกับใบพัดจะกำจัดน้ำส่วนใหญ่ สิ่งนี้ช่วยให้ระบบดิสก์เบรกหยุดทำงานได้เร็วขึ้นในที่เปียกมากกว่าระบบดรัมเบรกที่เกี่ยวข้อง  รถกล้ามเนื้อส่วนใหญ่ในปี 1960 และต้นปี 1970 ติดตั้งดรัมเบรกแล้ว ในขณะที่เจ้าของต้องการให้รถเป็นแบบดั้งเดิมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่พวกเขามีพลังมากเกินไปสำหรับความสามารถในการเบรก ดังนั้นคุณจะพบกับรถยนต์เหล่านี้จำนวนมากที่ได้รับการอัพเกรดเป็นดิสก์เบรก มันไม่ยากที่จะอัพเกรด แต่เนื่องจากมันเกี่ยวข้องกับส่วนประกอบความปลอดภัยที่สำคัญของรถคุณควรปล่อยให้ช่างเบรคมืออาชีพทำ