การบำรุงรักษาสามารถป้องกันไม่ให้ต้องเปลี่ยนอะไหล่แอร์

การปฏิบัติตามการบำรุงรักษาแบบเรียบง่ายและเคล็ดลับอื่น ๆ สามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนอะไหล่แอร์ได้ การปฏิบัติเหล่านี้สามารถลดต้นทุนด้านพลังงานและป้องกันไม่ให้ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและเปลี่ยนได้ ถ้าหน่วยงานต้องทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้บ้านของคุณเป็นประจำสม่ำเสมอชีวิตของคุณจะสั้นมากและต้นทุนด้านพลังงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานจะสูงขึ้นมาก สิ่งหนึ่งที่ง่ายที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของอะไหล่แอร์ของคุณคือการทำให้เทอร์โมสแตทไม่ต่ำกว่า 72 องศาเซลเซียส ต้นทุนพลังงานเพิ่มขึ้นถึงแปดเปอร์เซ็นต์ต่อปริญญา นี้สามารถประหยัดเงินเป็นจำนวนมากและป้องกันไม่ให้หน่วยทำงานเกินกว่าที่จำเป็น

การทำความสะอาดขดลวดทั้งภายในและภายนอกเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอะไหล่แอร์เพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด ฝุ่นสามารถติดกับขดลวดและทำให้เกิดการสะสมซึ่งจะลดประสิทธิภาพลง การสะสมนี้สามารถทำให้ส่วนอื่น ๆ ของหน่วยทำงานหนักขึ้นเพื่อทำให้บ้านของคุณเย็นลงและส่งผลให้พวกเขาสวมใส่ก่อนเวลาปกติ ส่วนอื่น ๆ ที่ต้องทำความสะอาดรวมถึงพัดลมและคอมเพรสเซอร์ คุณอาจต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศหรือระบบทั้งหมดเมื่อชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่ได้รับการบำรุงรักษา

เจ้าของบ้านหลายคนไม่ทราบว่าจะต้องตรวจสอบอะไหล่แอร์

ก่อนที่จะเริ่มใช้อะไหล่แอร์ในแต่ละฤดูร้อน การบำรุงรักษาเพียงอย่างเดียวที่อาจทำได้คือการเปลี่ยนตัวกรอง แม้ว่าการบำรุงรักษานี้เป็นส่วนที่สำคัญมาก แต่การทำความสะอาดก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน มักจะดีที่สุดที่จะมีบริการ อะไหล่แอร์ออกมาและดูที่หน่วยในแต่ละปี พวกเขาสามารถตรวจสอบคอมเพรสเซอร์และส่วนประกอบสำคัญอื่น ๆ สำหรับปัญหาและทำความสะอาดชิ้นส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อะไหล่แอร์ยังสามารถตรวจสอบการรั่วไหลของสารทำความเย็นและค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ปัญหาเหล่านี้ทำให้เครื่องไม่ทำงานตามที่ควร จะดีกว่าถ้ามืออาชีพสามารถตรวจสอบการรั่วไหลปรับค่าใช้จ่ายและทำการซ่อมแซมก่อนใช้งาน

ภาระงานบนอะไหล่แอร์ยังเป็นตัวกำหนดความเร็วในการเปลี่ยนหน่วย คุณสามารถลดความยากที่ระบบจะต้องทำงานโดยการเปลี่ยนแปลงภายในบ้านของคุณ การแรเงาหน้าต่างที่ได้รับแสงแดดโดยตรงสามารถช่วยได้ นี่คือโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับหน้าต่างด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตกของบ้าน อะไหล่แอร์บ้านเฉพาะสามารถเพิ่มปริมาณความร้อนภายในบ้านได้ การล้างจานการปรุงอาหารด้านบนและการอบควรล่าช้าหากเป็นไปได้จนกว่าจะเย็นลงในตอนเย็น การใช้เครื่องลดความชื้นในขณะที่อากาศกำลังทำงานก็จะเพิ่มภาระงานด้วย หน่วยนี้จะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อลดอุณหภูมิซึ่งจะเป็นการเพิ่มต้นทุนพลังงานและการสึกหรอของระบบของคุณ